ข่าว

ชี้โชเฟอร์ ขับเร็ว - ไม่ชินเส้นทาง อุบัติเหตุสยอง 3 ศพ เจ็บยกคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพบโชเฟอร์รถบัส พุ่งตกคลอง เปลี่ยนเส้นทางไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับใช้ความเร็วสูง จนเกิดอุบัติเหตุ ดับเจ็บยกคัน

ชี้โชเฟอร์ ขับเร็ว - ไม่ชินเส้นทาง อุบัติเหตุสยอง 3 ศพ เจ็บยกคัน

ความคืบหน้าอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ รถบัสรับส่งคนงานพุ่งตกคลอง บริเวณใกล้เคียงสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปี ต.บางบ่อ จ. สมุทรปราการ โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามคลองกาหลง อยู่ในระหว่างการปรับปรุงสะพานใหม่ ไม่มีแสงสว่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทั้งหมดเป็นผู้หญิง และบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ.67 
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยรัชต์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.บางบ่อ และรองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางบ่อ  เดินทางลงพื้นที่ตรงจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมและหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้  ด้านผู้รับเหมาได้เร่งนำเอาแบริเออร์มาวางและเร่งติดตั้งแสงสว่างเพิ่มเติมให้เพียงพอในจุดดังกล่าว  

ชี้โชเฟอร์ ขับเร็ว - ไม่ชินเส้นทาง อุบัติเหตุสยอง 3 ศพ เจ็บยกคัน

พล.ต.ต.วิชิต ให้สัมภาษณ์หลังจากตรวจสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ ว่า ได้เรียกหัวหน้างานมากำชับวางแนวกั้นแบริเออร์เพิ่มเติมจากคอสะพานออกไปไม่ต่ำกว่า 100 เมตร พร้อมให้ผู้รับเหมาติดตั้งแสงสว่างให้เพียงพอตลอดแนว  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้รับเหมาก็รับว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้  ส่วนประเด็นของการเกิดเหตุขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบและสอบสวนอย่างละเอียด ตนเองได้กำชับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ทั้งเรื่องการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงบริษัทของรถบัสเรื่องการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 18 ราย เสียชีวิตจำนวน 3 ราย  ส่วนคนขับรถบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลจุฬาเก้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต คงต้องให้คนขับรักษาอาการบาดเจ็บให้ดีขึ้นก่อนถึงจะเรียกตัวมาสอบสวน

ชี้โชเฟอร์ ขับเร็ว - ไม่ชินเส้นทาง อุบัติเหตุสยอง 3 ศพ เจ็บยกคัน

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวต่อว่า ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้มาจาก แหล่งข่าวที่เป็นคนขับรถบัส อ้างว่ารถคันนี้อาจจะประกอบมาจากชิ้นส่วนที่นำมาทำการดัดแปลง คงต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงอีกครั้ง จากข้อมูลที่ผกก.สภ.บางบ่อ ให้เพิ่มเติมไว้ คือรถบัสคันนี้รับพนักงานมาจากเขตหนองจอก ลาดกระบัง เพื่อมุ่งหน้านำไปส่งเข้าทำงานที่บริษัทในนิคมอุตสาหกรรมเวล จังหวัดฉะเชิงเทรา ปกติแล้วจะไม่ได้ใช้เส้นทางถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปีที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทราบว่าเนื่องจากอะไรถึงได้มาวิ่งเส้นทางนี้ โดยคนขับไม่ชินเส้นทาง และใช้ความเร็วและมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว  ส่วนร่างผู้เสียชีวิตจำนวน3ราย ญาติจะเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมข่าวได้ใช้โดรน ขึ้นบินเหนือจุดเกิดเหตุเพื่อให้เห็นสภาพของถนนที่กำลังก่อสร้าง พบว่าเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสำหรับผู้ไม่ชินทาง เป็นการก่อสร้างขยายถนนจาก 2 เลน เพิ่มเป็น 4 เลน ยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จและยังไม่มีการตีเส้นแบ่งการจราจร อีกทั้งจุดก่อสร้างสะพานข้ามคลองต่างๆ พบว่าค่อนข้างเสี่ยงอันตรายต่ออุบัติเหตุ เนื่องจากผู้รับเหมานำแบริเออร์ วางแนวแค่ช่วงคอสะพาน แต่ถนนสามารถสัญจรได้4เลน จึงทำให้โอกาสที่จะพุ่งชนแนวแบริเออร์พุ่งตกลงไปในคลองในยามค่ำคืนนั้นมีสูง  

ชี้โชเฟอร์ ขับเร็ว - ไม่ชินเส้นทาง อุบัติเหตุสยอง 3 ศพ เจ็บยกคัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ