ข่าว

สั่งเด้ง ‘ผอ.โรงเรียน’ โดดป้อง ภารโรงอนาจาร 6 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งเด้ง ‘ผอ.โรงเรียน’ หลังโดดป้อง ภารโรงก่อเหตุอนาจาร ด.ช. 6 ขวบ พ่อเหยื่อวอน ‘ปวีณา-บิ๊กโจ๊ก’ช่วย ล่าสุดยอมถอนประกันแล้ว

สั่งเด้ง ‘ผอ.โรงเรียน’ โดดป้อง ภารโรงอนาจาร 6 ขวบ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ที่สโมสรตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เพื่อพาพ่อเด็กชายวัย 6 ขวบ จาก จ.หนองคาย เข้าร้องขอช่วยติดตามคดี หลังลูกชายถูกภารโรงในโรงเรียนอนาจารตอนพักเที่ยงแทบทุกวัน จนทำให้อวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ภายหลังได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพื่อเอาผิดภารโรงผู้ก่อเหตุ แต่ ผอ.โรงเรียน กลับช่วยประกันตัวภารโรง และให้กลับเข้าทำงานต่อ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับลูกและเด็กคนอื่น

 

โดยลูกชายวัย 6 ขวบ อาศัยอยู่กับตายายที่ จ.หนองคาย ส่วนพ่อแม่ทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 ม.ค.67 ลูกชายมีอาการเจ็บอวัยวะเพศและปัสสาวะไม่ออก จึงไปบอกตา เมื่อได้สอบถามจึงได้ความว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ลูกชายถูกภารโรงกระทำในลักษณะดังกล่าว หลังก่อเหตุจะซื้อขนมให้กินและบางครั้งก็จะให้เงิน ครั้งละ 5-10 บาท พร้อมขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยน้องถูกกระทำมานานเกือบปี ตั้งแต่เดือนพ.ค.2566 แต่น้องไม่เคยเล่าให้ฟัง

หลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับภารโรง ผอ.โรงเรียนพยายามขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่องและยังให้ภารโรงทำงานที่โรงเรียนต่อไป ซ้ำยังพูดว่า ถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น จึงติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

ต่อมานางปวีณา ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ทราบว่า ผอ.โรงเรียน ประกันตัวภารโรงไปแล้ว นางปวีณาจึงแจ้งไปยัง สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ แต่ล่าสุด พ.ต.อ.มนัส ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ในวันนี้ทางผอ.โรงเรียนจะมาถอนประกันตัวภารโรง และตำรวจจะนำตัวภารโรงส่งตัวฝากขังที่ศาล

นางปวีณา กล่าวอีกว่า จะประสานไปยัง สพฐ. ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ โดยเฉพาะกับ ผอ.โรงเรียน เบื้องต้นทาง สพฐ. ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเรียกผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ มาพูดคุย เพื่อให้รายงานความคืบหน้าของคดีและเร่งกำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย โดยเฉพาะการให้เด็กมาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ โดยถือว่าเป็นความบกพร่องและทำงานที่สร้างความแคลงใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในต่างจังหวัด จะต้องมีการพูดคุยเพื่อปรับแนวทางการทำงานให้เหมาะสม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่าปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กขณะนี้พุ่งสูงอย่างมาก โดยผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มักจะเป็นคนใกล้ชิดที่อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของเด็กในการก่อเหตุ โดยหลังจากนี้จะพูดคุยหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่ตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางในการป้องกันปัญหาการล่วงเมิดทางเพศเด็กต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ