ข่าว

ประวัติ 'พิมณัฏฐา' อดีตผู้สมัคร สส.พรรค รทสช. พบชื่อร่วมขบวน 'ศรีสุวรรณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังพบชื่อเอี่ยวขบวนรีดทรัพย์ 3 ล้าน 'ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก'

“พิมณัฏฐา” ชื่อที่กำลังถูกค้นหาบนโลกออนไลน์ว่าเธอ คือใคร ภายหลังจากที่มีรายวงานข่าวว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว เป็ผผู้ต้องหาข่มขู่เรียกเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ พร้อมมีชื่อของ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวด้วย 

 

ประวัติ พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์

 

ประวัติ \'พิมณัฏฐา\' อดีตผู้สมัคร สส.พรรค รทสช. พบชื่อร่วมขบวน \'ศรีสุวรรณ\'

 

สำหรับ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ เป็น อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จบการศึกษาสูงสุดระดับปริญญาโท รัฐศาสตร์ เส้นทางการเมืองของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อวานที่ 24 มี.ค. 2562 มีข้อมูลว่า น.ส.พิมณัฏฐา ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.อุตรดิตถ์ เขต 1 ในสังกัดพรรคเพื่อชาติ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

พิมณัฏฐา ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.อุตรดิตถ์ เขต 1 ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และได้คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งจำนวน 4,089 คะแนน คนที่ได้รับการเลือกตั้งคือ นางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งจำนวน 32,820 คะแนน

 

นอกจากนี้ น.ส.พิมณัฏฐา ยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการฯชุดหนึ่ง ในสภาผู้แทนราษฎร และได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ลงนามเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

 

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ขอขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี ท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคที่ให้โอกาส จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด #สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง”

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นสอบถามถึงประเด็นที่เธอมีชื่อร่วมขบวน ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก’ รีดเงินอธิบดีกรมการข้าว 3 ล้าน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง พิมณัฏฐา ตอบเพียงว่า กำลังดำเนินคดีอยู่ ก่อนที่โพสต์การแต่งตั้งตำแหน่งของเธอนั้นจะถูกลบออกไป

 

ประวัติ \'พิมณัฏฐา\' อดีตผู้สมัคร สส.พรรค รทสช. พบชื่อร่วมขบวน \'ศรีสุวรรณ\'

ประวัติ \'พิมณัฏฐา\' อดีตผู้สมัคร สส.พรรค รทสช. พบชื่อร่วมขบวน \'ศรีสุวรรณ\'

 

ขณะที่ทางด้านของ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่าน “X” หรือทวิตเตอร์เดิม ถึงกรณีที่นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จินะพุทฑิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.ของพรรคว่า

 

1.ขอชี้แจงว่า พรรคฯไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา ขอให้พิจารณาไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวก็มีสิทธิ์ที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง 

 

2.กรณีที่มีคำแต่งตั้ง คุณ เจ๋ง ดอกจิก เป็นคณะทำงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธ.ค.66 แล้ว ส่วนของ น.ส.พิมณัฏฐา ก็ถูกยกเลิกทันทีที่ทราบข่าว 

 

3.กรณีที่สมาชิกคนไหนไปกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน กรรมการบริหารฯ จะขับออกจากสมาชิกตามข้อบังคับ ซึ่งเคสนี้จะมีการนำเข้าเพื่อการพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารในรอบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ