ข่าว

รู้จัก ‘ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์’ อธิบดีกรมการข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก ‘ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์’ อธิบดีกรมการข้าว ลูกหม้อตัวจริง นโยบายมุ่งพัฒนาเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพ - ลดต้นทุนเกษตรกร

จัดเป็นลูกหม้อ กรมการข้าว ที่แท้ทรู สำหรับ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวที่เติบโตจาก ผู้อำนวยการกองเมล็ดพันธุ์ กรมการข้าว ขึ้นมาเป็น รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร โดยนั่งในตำแหน่งนี้เพียง 2 เดือน ก็สไลด์กลับกรมการข้าว เป็น รองอธิบดีกรมการข้าว และได้เลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเป็น อธิบดีกรมการข้าว

การกลับสู่กรมการข้าวของอธิบดีโจ ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย ในวงการสื่อรับรู้โดยทั่วกันว่าเป็นคนใจถึง จริงจัง เกษตรกรพึ่งได้ และที่หลายคนมองตรงกันคือ กาเป็นคนที่เรียนรู้งานเร็วมาก โดยอธิบดีโจ มุ่งมั่นต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับกรมการข้าว ตั้งแต่สมัยเป็นผู้อำนวยการกองเมล็ดพันธุ์  แล้ว

เมื่อนั่งเป็นอธิบดีกรมการข้าว อธิบดีโจ เดินหน้าผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพให้เพียงพอต่อความต้องการ สมกับเคยเป็น ผู้อำนวยการกองเมล็ดพันธุ์ โดยมุ่งเน้นคัดเมล็ดพันธุ์ข้าวอย่างดี เน้นถึงคุณภาพของเมล็ดพันธุ์ข้าวเป็นหลัก เพื่อจำหน่ายให้กับเกษตรกรทั่วไป รวมทั้งมีโครงการลดต้นทุนการผลิตให้กับเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรรับซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพในราคาถูก

รวมถึงมีโครงการ ส่งเสริมการเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ข้าว ปี 2566 ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดีให้แก่เกษตรกร เกษตรกรสามารถเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดีใช้ในการเพาะปลูก และยกระดับการผลิตข้าวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"ผมยังตั้งใจเช่นเดิม เป็นโจคนเดิม เพิ่มเติมคือหน้าที่และความรับผิดชอบ" อธิบดีโจ กล่าวไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ