ข่าว

'มอเตอร์เวย์' ระทึก 'ตู้คอนเทนเนอร์' ขน ไก่สดแช่แข็ง หนัก 25 ตัน ร่วงบน ถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก 'ตู้คอนเทนเนอร์' ขน ไก่สดแช่แข็ง หนัก 25 ตัน ร่วง 'มอเตอร์เวย์' เส้น กรุงเทพฯ-พัทยา ตำรวจเร่งเก็บกู้ เคลียร์เส้นทางจราจร

(21 ม.ค. 2567) ว่าที่ พ.ต.ต.กัมปนาท ขันใจ สารวัตรเวรสอบสวน สทล.1 กก.8 บก.ทล. (หน่วยสอบสวนเขาดิน) นำกำลังเข้าตรวจสอบ อุบัติเหตุ รถพ่วงบรรทุก “ตู้คอนเทนเนอร์” บรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็ง พลิกคว่ำ และทำตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาหลุดออกจากตัวรถ ตกลงไปยังในเส้นทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ด้านล่างฝั่งขาออกจาก กทม. มุ่งหน้าไปยัง จ.ชลบุรี บริเวณทางต่างระดับข้ามแยกมุ่งหน้าไปเชื่อมเข้ากับถนนสาย 34 เทพรัตน (บางนา -ตราด) พื้นที่ ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกแบบกึ่งพ่วง ขนาด 22 ล้อ หัวลากสีขาวยี่ห้ออีซูซุ รุ่น DECA GXZ 360 หมายเลขทะเบียน 72-8041 นครปฐม ด้านหน้าพังยับเยิน พุ่งชนเข้ากับแนวขอบราวกั้นทางยกระดับ อยู่ในสภาพหงายท้อง ล้อชี้ฟ้า พิงอยู่กับแนวราวสะพาน ซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน และมีเทรลเลอร์หางพ่วง หมายเลขทะเบียน 73-0847 นครปฐม อยู่ในสภาพนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้าด้วยเช่นเดียวกัน ปิดขวางเส้นทางการจราจรด้านซ้าย 1 ช่องทาง จากทั้งหมด 2 ช่อง

 

 

ขณะที่ด้านล่างบนไหล่ทางคู่ขนาน “มอเตอร์เวย์” มีตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็น บรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็ง ตกลงไปนอนตะแคงข้างพาดเฉียงจากไหล่ทาง เข้าไปยังด้านในช่องจราจรครึ่งช่องทาง สภาพตู้ด้านบนบุบยุบตัว และมีชิ้นส่วนของเครื่องทำความเย็นฉีกขาด หลุดออกมาจากจุดยึด

ตู้คอนเทนเนอร์ขนไก่สดร่วงมอเตอร์เวย์

นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบยังพบว่า มีเครื่องหมายสัญญาณไฟเตือนต่างๆ บอกแนวขอบถนนถูกพุ่งชน จนทำให้พังเสียหาย กระเด็นตกลงมายังพื้นด้านล่าง จำนวน 2 แผง และยังมีเศษคอนกรีตที่แตกพังเสียหาย ปลิวกระจายตกลงมายังด้านล่างอีกด้วย โดยรถพ่วงคันดังกล่าว มีนายณัฐดนัย จำเริญศรี อายุ 23 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 14 ม.2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นคนขับ พร้อมด้วยแฟนสาว โดยทั้งสองคน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีร่องรอยขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น

 

 

ตำรวจทางหลวง ระบุว่า รถคันดังกล่าว ได้บรรทุกเนื้อไก่สดแช่แข็งมาภายในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 25 ตัน เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานทางโค้ง และมีความลาดชัน คนขับได้พยายามเร่งเครื่องยนต์ เพื่อที่จะให้มีกำลังส่งตัวรถขึ้นไปตามเส้นทางด้านบนเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดการเหวี่ยงตัวไปตามแนวของทางโค้ง

ตู้คอนเทนเนอร์ขนไก่สดร่วงมอเตอร์เวย์

 

ประกอบกับตัวรถมีน้ำหนักด้านบนมาก ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมา จึงปลิวหลุดออกไปตามแรงเหวี่ยง ทั้งที่ได้มีการยึดน็อตติดกับตัวเทรลเลอร์ที่ลากมาแล้วก็ตาม จึงทำให้ตู้เนื้อไก่สดที่บรรทุกมา ปลิวตกลงไปยังด้านล่าง ที่ความสูงประมาณ 5 เมตร แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุ ไม่มีรถของชาวบ้านขับมาบนถนนทางคู่ขนาน จึงไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทำเส้นทางถูกปิดกั้น 1 ช่องจราจร คาดว่า ใช้เวลาอีกนานกว่าครึ่งวัน ในการเก็บกู้

 

 

ข่าว  /  สนทะนาพร อินจันทร์   /   ฉะเชิงเทรา   / 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ