ข่าว

พบ 'ท่อนขา-ถังเคมี' ในบ่อน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ 'โรงงานพลุระเบิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองต่าย" ยืนยันภายในวันนี้ สามารถคืนร่างผูัเสียชีวิตให้ญาติครบถ้วนทั้งหมด ล่าสุดพบ ชิ้นส่วนท่อนขา ถังเคมี ในบ่อน้ำใกล้ที่เกิดเหตุ "โรงงานพลุระเบิด"

20 ม.ค 2567 จากเหตุโรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปที่เกิดเหตุ  และสั่งการให้ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิตผบช.ภ.7 พร้อมทั้ง พล.ต.ต.วัชรินทร์  ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในการประชุมที่ ศปก.สน.สภ.เมืองสุพรรณบุรี (วัดโรงช้าง) ให้สูบน้ำในบ่อ ในคู ข้างที่เกิดเหตุออกให้หมด เพื่อให้สิ้นสงสัยว่า อาจมีชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิต หรือวัตถุพยาน กระเด็นไปตกอยู่ในน้ำ เพื่อจะได้เกิดความสมบูรณ์ในการค้นหาชิ้นส่วนของร่างผู้เสียชีวิต มาพิสูจน์อัตลักษณ์ แม่นยำครบถ้วนตามหลักนักวิทยาศาสตร์ วิชาชีพสากล 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ยืนยัน พิสูจน์อัตลักษณ์เหยื่อโรงงานพลุระเบิดครบทั้ง 23 คนแล้ว

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยถึงการดำเนินการสูบน้ำในคู ในบ่อ ออกหมดแล้ว ปรากฎว่าพบชิ้นส่วนท่อนขา 1 ท่อน และถังสารเคมี 1 ถัง ถือว่า การค้นหาชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิตและการเก็บพยานหลักฐาน ครบถ้วนและจะได้นำไปตรวจพิสูจน์ต่อไป อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็ทำอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนหนึ่งของร่างที่ไร้วิญญาณ ขาดหายไป 

 

 

จนท.สูบน้ำออกจากบ่อใกล้จุดเกิดเหตุ จนพบชิ้นส่วนมนุษย์ และถังดับเพลิง

 

 

ในส่วนของการตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต ด้วยการตรวจลายนิ้วมือ และ DNA โดยทีมจากตำรวจนิติเวช และสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ได้รับการยืนยันว่า สามารถตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบ จนทราบแล้วว่า ร่างผู้เสียชีวิตเป็นใคร และเป็นญาติของใคร ครบทั้ง 23 ราย ทำให้ในช่วงบ่ายนี้ คณะกรรมการพิจารณาการคืนศพ จะเร่งรัดพิจารณาคืนและมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลได้ภายในวันนี้ครบทุกราย 

 

 

จนท.พบท่อนขาเหยื่อโรงงานพลุระเบิดอยู่ในบ่อน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ