ข่าว

เร่งสอบ 'รถไฟ' ชนกับ 'รถบรรทุก' นครสวรรค์ พนักงานรถไฟดับ 1 ราย เจ็บอีก 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งตรวจสอบสาเหตุ อุบัติเหตุ 'รถไฟ' ชนกับ 'รถบรรทุก' จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้ พนักงานรถไฟ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย พร้อมช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ม.ค. 2567) เกิด อุบัติเหตุ ขบวน 'รถไฟ' กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ชนกับ 'รถบรรทุก' บริเวณทางกั้นรถไฟคลองสำพรึง ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย และทำให้ ขบวนรถไฟ ที่จะมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ต้อง หยุดชะงักลง เนื่องจากเส้นทางรถไฟถูกกีดขวาง

 

 

ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 19.34 น. การรถไฟฯ ได้รับรายงานเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ บริเวณเครื่องกั้นถนน หลักกิโลเมตรที่ 272/7-8 ระหว่างสถานีคลองปลากด - ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ นายประดิษฐ์ พรมมา พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย และพนักงานช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หัวรถจักรตกรางได้รับความเสียหาย กีดขวางการเดินรถ จนไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้

 

 

ทั้งนี้ เบื้องต้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทาง จำนวน 2 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ และขบวนรถท้องถิ่นที่ 408 เชียงใหม่ - นครสวรรค์ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ขบวนรถไฟในเส้นทางสายเหนือล่าช้าทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

 

 

รถไฟชนรถบรรทุก

รถไฟชนรถบรรทุก

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิต โดย นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าไปดูแลในด้านสวัสดิการ และช่วยเหลือครอบครัวของ พนักงานรถไฟ ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ 

 

 

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนเพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีเครื่องกั้นถนน ป้ายเตือนและสัญญาณไฟครบถ้วน ส่วนการกู้ขบวนรถที่ตกราง ได้เร่งรัดดำเนินการให้สามารถเปิดการเดินรถได้ตามปกติภายในคืนนี้ 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ