ข่าว

จนท.คอนโด 'โยโกะ' ให้ปากคำ เผยใช้วงจรปิดระบบโมชั่นเซ็นเซอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบก.น.5' สอบปากคำ นิติฯ-รปภ.-จทน. คอนโด 'โยโกะ' เผยวงจรปิดจับเฉพาะมีความเคลื่อนไหว คืบหน้าสอบ 'เพื่อนหนุ่ม' แล้วทุกประเด็น พร้อมตอบข้อสงสัยทุกประเด็นพรุ่งนี้

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้าสอบปากคำ นิติบุคคล รปภ.และเจ้าหน้าที่ของคอนโดที่ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง พักอาศัย ทุกคนมีสีหน้านิ่งเฉยและดูเคร่งเครียดเล็กน้อย 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการมาให้ปากคำเรื่องกล้องวงจรปิดหรือไม่ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ ตอบว่า ทุกประเด็นครับ ขอให้ข้อมูลกับตำรวจก่อน และวันนี้ไม่หนักใจอะไร ยืนยันระบบกล้องวงจรปิดของคอนโด เป็นระบบโมชั่นเซ็นเตอร์จริง จะจับภาพเฉพาะเวลาที่มีความเคลื่อนไหวเท่านั้น  

ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า วันนี้มีการสอบพยานบุคคลหลายส่วนทั้ง รปภ. , ช่างที่เดินอยู่บริเวณสระน้ำ ในขณะนั้นและเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ซึ่งพยานมีมากพอสมควรที่จะตอบคำถามแม่ของโยโกะในวันพรุ่งนี้ และเชื่อว่าจะสามารถตอบคำถามแม่โยโกะได้ทุกประเด็น 

 

นอกจากนี้กำลังประสานคนที่อยู่ในงานเลี้ยงในวันนั้น และขณะนี้มีบางส่วนเข้าให้ปากคำแล้ว จากการสังเกตของคนในงานยืนยันโยโกะไม่ได้มีท่าทีผิดปกติอะไร

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดที่แม่โยโกะสงสัยว่ามีบางช่วงหายไปนั้น ทางคอนโดได้แจ้งว่ากล้องวงจรเป็นระบบจับความเคลื่อนไหว ต้องมีวัตถุหรือคนเดินผ่านจึงจะจับภาพ พอวัตถุหลุดจากกล้อง กล้องก็จะเลิกจับทันที

 

ส่วนเรื่องการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าโยโกะเป็นคนสั่งซื้อเองหรือไม่ และสถานที่ที่มีการส่งไซยาไนด์มาให้เป็นสถานที่เดียวกับที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้าหรือไม่ 

 

ส่วนการสอบปากคำของเพื่อนชายคนสนิทของโยโกะนั้น มีการสอบปากคำไปแล้วทุกประเด็น โดยจะมีการนำพยานบุคคล พยานวัตถุ และพยานแวดล้อมอื่นๆมาเปรียบเทียบชั่งน้ำหนักคำให้การ เบื้องต้นคำให้การของเพื่อนชายคนสนิทสอดคล้องกับข้อมูลในสำนวนของตำรวจ ยืนยันไม่หนักใจ และในคดีไม่มีอะไรซับซ้อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ