ข่าว

สองผัวเมียคดีตีนไก่เถื่อน บินกลับจากไต้หวัน เข้ามอบตัวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองผัวเมียคดีตีนไก่เถื่อน บินกลับจากไต้หวัน เข้ามอบตัวดีเอสไอ ด้านเฮียเกียรติ ยิ้มแย้ม บินกลับจากมาเก๊า ตบเท้าเข้ามอบตัวเช่นกัน

ความคืบหน้ากรณีที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) คดีหมูเถื่อน ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ นำโดย พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ดำเนินการรับคดีพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 คดี ได้แก่ คดีพิเศษที่ 126/2566 กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฏหมาย และได้นำออกไปจำหน่ายตามท้องตลาดแล้ว 2,388 ตู้ และคดีพิเศษที่ 127/2566 กรณีขบวนการนำเข้านำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวนกว่า 10,000 ตู้ เพื่อสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดสำหรับดำเนินคดีทางอาญา

สองผัวเมียคดีตีนไก่เถื่อน บินกลับจากไต้หวัน เข้ามอบตัวแล้ว

ต่อมาได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับ 5 บุคคล ประกอบด้วย นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า , นายหยาง ยา ซุง , นายกรินทร์, น.ส.นวพร และนายสมเกียรติ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 , พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 , อั้งยี่ซ่องโจร และร่วมกันฟอกเงิน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ม.ค.67 ที่ ห้องคณะพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 พ.ต.ต.ณฐพล ได้รับรายงานว่าสองสามีภรรยา ได้แก่ นายหยาง ยา ซุง และ น.ส.นวพร 2 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีเดียวกับเฮียเก้า กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย กว่า 10,000 ตู้ ในส่วนของการทำธุรกิจตีนไก่สวมสิทธิ์ส่งขายต่างประเทศ ได้กลับจากไต้หวัน และเดินทางเข้ามอบตัวกับดีเอสไอในเวลาเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยทั้งคู่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารส่วนบุคคล และขั้นตอนทางคดีกับนายวิทวัส สุคันธรส ผอ.ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ ก่อนเตรียมเข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ต.ณฐพล

ต่อมา นายหยาง ยา ซุง และ น.ส.นวพร พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ณฐพล เพื่อให้ปากคำ

สำหรับพฤติกรรมสองสามีภรรยา จากการสืบสวนพบว่าทั้งคู่เป็นคู่แข่งทางการค้ากับเฮียเก้า ในธุรกิจส่งออกตีนไก่สวมสิทธิ์ไปจำหน่ายต่างประเทศ ส่วนประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำ อาทิ สั่งนำเข้าตีนไก่มาจากประเทศต้นทางใดบ้าง นำเก็บแช่ไว้ที่บริษัทห้องเย็นแห่งไหน ปริมาณที่นำเข้าตีนไก่ ขั้นตอนการนำเข้าตีนไก่จากประเทศต้นทางมายังราชอาณาจักรไทยเป็นอย่างไร และได้มีการแกะสินค้า ขึ้นบรรจุภัณฑ์ใหม่ ปั๊มตราสินค้าตีนไก่เหล่านี้อย่างไร ก่อนนำออกจำหน่ายไปยังประเทศจีน หรือได้จัดส่งจำหน่ายไปที่อื่นบ้างหรือไม่ เป็นต้น รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกันทางการค้ากับเฮียเก้าด้วยหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ