ข่าว

แก๊งคอลฯสุดแสบ ลวงแม่เลี้ยงเดี่ยว โอนเงินบำเหน็จ จนหมดตัว 1.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ ลวงแม่เลี้ยงเดี่ยว อาการป่วยหนัก ให้โอนเงินบำเหน็จก้อนสุดท้าย จนหมดตัว เกลี้ยงบัญชี 1.2 ล้าน

แก๊งคอลฯสุดแสบ ลวงแม่เลี้ยงเดี่ยว โอนเงินบำเหน็จ จนหมดตัว 1.2 ล้าน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67  นางมัลลิกา หรือโอ อายุ 59 ปี ชาวจ.ปทุมธานี อดีตพนักงานพิสูจน์อักษรของหนังสือเทคโนฯ ชื่อดัง พร้อม ลูกชาย นำหลักฐานสลิปโอนเงิน และเอกสารปลอมตราครุฑ ที่ถูกคนร้ายหลอก เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองหลวง ว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีม้า สูญเงิน 1,202,193 บาท จนหมดบัญชี

นางมัลลิกา เล่าว่า เช้าวันที่ 8 ม.ค.67  ผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาอ้างว่า เป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง บอกว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพ นำเอาชื่อไปเปิดบัญชีม้า จะมีความผิดไปด้วย

จากนั้นคนร้าย บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตำรวจรับทราบเรื่องแล้ว พร้อมกับอ้างว่าโอนสายโทรศัพท์ไปให้ ตำรวจ สภ.มุกดาหาร โดยปลายสายมีคนร้ายแต่งกายเป็นตำรวจ พร้อมกับให้ตนเองเปิดวิดีโอคอล ดูว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่  โดยตำรวจปลอมรายนี้ ได้ซักถามประวัติ วันเดือน ปีเกิด และเลขบัตรประชาชน ไป

รวมทั้งตำรวจปลอม ยังบอกกับตนว่า  มีความผิดฐาน ยักยอกทรัพย์ เพราะมีการนำชื่อไปเปิดบัญชี ในนามชื่อของนายกำพล มีเงิน 9,600,000 บาท ทำให้ตนตกใจ ว่า เราไปมีส่วนร่วมกับเขาได้ยังไง จึงบอกไปว่า ไม่รู้จัก แต่ตำรวจปลอม ยังสอบถามตนเองว่า มีทรัพย์สินเท่าไหร่ ให้โอนมายัง ปปง.  เพื่อจะได้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ด้วยความตกใจ และอยากพิสูจน์ความบริสุทธิ์ จึงหลงเชื่อ โอนเงินไป 3 ธนาคาร รวม 4 ครั้ง เป็นเงิน 1,202,193 บาท หลังจากโอนเงิน ตำรวจปลอม ซึ่งเป็นคนร้าย พูดข่มขู่ว่า ห้ามไปบอกกับบุคคลอื่น เพราะเป็นความลับของทางตำรวจ หากไปบอกใครก็จะมีความผิดไปด้วย บอกลูก ลูกก็จะมีความผิดไปด้วย

คนร้ายใจร้ายมาก ทั้งที่ได้ถามกับตนว่า อยู่กับใคร วิถีชีวิตอย่างไร สถานภาพอย่างไร ตนบอกว่าเป็นหม้าย แม่เลี้ยงเดี่ยว ลูกต้องฝึกงาน ป่วยเป็นมะเร็งหลายปี ต้องใช้เงิน เป็นเงินก้อนสุดท้าย ที่ได้จากการเกษียณงานจากบริษัทสื่อแห่งหนึ่ง จำ1,900,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนเลี้ยงดูตัวเองให้ยามแก่เฒ่า และส่งลูกเรียน ตอนนี้ใช้บัตรทอง เพราะประกันสังคมไม่ได้ส่งแล้ว

นอกจากนี้คนร้าย ยังโทรศัพท์มา ให้ไปขายหุ้นเงินกู้ จำนวน 600,00บาท ในวันที่ 9 ม.ค.67แล้วให้โอนเข้าบัญชี แต่รู้สึกแปลกใจ  ว่าทำไมถึงต้องขายหุ้นด้วย จึงโทรไปหาลูกชาย และบอกให้กลับบ้านด่วน และเมื่อลูกมาถึง จึงได้บอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับลูกชายฟัง โดยลูกชายบอกว่า แม่โดนหลอกแล้ว ทำให้ตนตกใจมาก

หลังลงบันทึกแจ้งความ ตำรวจได้ให้ใบบันทึกแจ้งการอายัดบัญชีม้าของคนร้าย โดยตำรวจบอกว่า ให้ทำใจ เพราะคดีหลอกโอนเงินเยอะมาก เป็นอันดับหนึ่ง โดยตนได้บอกกับลูกไปว่า แม่ผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ ที่แม่เผลอถูกหลอกเงิน จนเกลี้ยงบัญชี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ