ข่าว

หลานยิง 2 ศพมอบตัว สารภาพชำระแค้น ปมพิพาทที่ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานมือยิง 2 ศพมอบตัว เปิดปากสารภาพสิ้น แค้นพิพาทมรดกที่ดิน ด้านลูกเหยื่อกระสุน วัย 16 ผวา มือปืนมาเรียกถึงที่บ้าน

จากกรณี นายพิเศษฐ์  อายุ 40 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.พะเยาว์ อายุ 50 ปี และ นายพายัพ อายุ 60 ปี  เป็นอาแท้ๆ จนเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 1 ถนนเลียบคลองหลุมลี ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องที่ดิน ย่าน อ.บางใหญ่  ที่มีการฟ้องร้อง จนกระทั่งศาลตัดสินให้ที่ดินดังกล่าว ตกเป็นของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นเหตุให้ นายพิเศษฐ์  ไม่พอใจ และใช้อาวุธปืนปิดบัญชีแค้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้รับการติดต่อประสานจากกำนันคนหนึ่งว่า นายพิเศษฐ์  เข้ามามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จึงเดินทางมารับตัว

นายพิเศษฐ์ กล่าวว่า  ปัญหามาจากเรื่องการแบ่งที่ดิน โดยที่ดินของตนเป็นที่ตาบอดอยู่ด้านใน แต่ถูกอาทั้ง2คนเอาท่อมากั้นขวางทางเข้าออก พร้อมท้าทาย จนเกิดบันดาลโทสะ และลงมือก่อเหตุขึ้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นของบิดา

ขณะที่ นาย เอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากยิงแม่ของตนแล้ว ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาที่บ้าน เรียกให้ตนออกไป แต่ตนไม่ได้ออกไป เพราะถ้าตอนนั้นเดินออกไป กลัวว่าจะถูกยิง

ด้าน น.ส.รัตติยากรณ์ ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลานชายโทรศัพท์มาบอกให้รีบมาที่บ้าน เพราะเกรงว่าแม่กับลุงจะเป็นอันตราย จึงรีบมาที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 10 นัด จึงรีบแจ้งตำรวจ

"ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกันแท้ๆ มีปัญหาเรื่องที่ดินกันมากว่า 10 ปีแล้ว ถึงขั้นฟ้องร้องขึ้นศาล ตอนนี้คดีก็ยังไม่จบ ก่อนหน้านี้ประมาณ 14 ปีที่แล้ว เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จนถึงขั้นวางยาพี่ชายของตนเสียชีวิต เพราะเรื่องที่ดินเหมือนกัน ตอนนี้ก็เหลือเพียงหลานชายเพียงคนเดียว ตนก็เป็นผู้ปกครอง ที่เหลือเพียงคนเดียว”น.ส.รัตติยาภรณ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต พบว่า น.ส.พะเยาว์ ถูกยิง 6 นัด ส่วน นายพายัพ ถูกยิง  4 นัด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ