ข่าว

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สตม.' จัดกิจกรรมจิตอาสา ให้บริการ Mobile Service เคลื่อนที่ นักท่องเที่ยวต่างชาติขออยู่ต่อสะดวก รวดเร็ว ยืนยันตัวตนเพียง 3 นาที

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จัดกิจกรรมตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. โดยเมื่อวานนี้ ( 22 ธันวาคม 2566 )

 

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. นำข้าราชการตำรวจจิตอาสาในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 70 คน ทำกิจกรรมจิตอาสา พระราชทาน 904 วปร. "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 เปิดให้บริการ Mobile service เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว บริเวณถนนข้าวสาร และพื้นที่ใกล้เคียง มีบริการต่างๆ ทั้ง ขออยู่ต่อเพื่อการท่องเที่ยวประเภท ผ.30 , ผผ.30 และ TR. บริการ Re-entry permit งานอนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก บริการการรับแจ้งอยู่เกิน 90 วัน บริการรับแจ้งที่พักอาศัย ตาม ม.38

 

ผบช.สตม. เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีส่วนร่วมกับประชาชนทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิดในทุกมิติ บริเวณถนนข้าวสารเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อป้องกันอาชญากรข้ามชาติ ซึ่งอาจจะแฝงตัวเข้ามาในประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย 

 

กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้น ถือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆของ สตม. อาทิ เช่น การขออนุญาตเพื่ออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ “e-Extension” คนต่างด้าวสามารถดำเนินการกรอกข้อมูลได้ด้วยตนเองตลอดเวลา ผ่านระบบออนไลน์บนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์ และเข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันตัวบุคคล และรับสติ๊กเกอร์วีซ่าโดยใช้เวลาไม่เกิน 3 นาทีเท่านั้น

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

หลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้นก็มีการทำความสะอาด บริเวณการให้บริการ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ แก่ส่วนรวม

 

ผบช.สตม. ย้ำถึงมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย 

 

หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว 'สตม.' จิตอาสาบริการ Mobile Service เคลื่อนที่ให้นักท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ