ข่าว

รวบหนุ่มเปิด 'บัญชีม้า' ตุ๋นผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ สูญกว่า 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า ขบวนการตุ๋นทำภารกิจผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

รวบหนุ่มเปิดบัญชีม้า

เมื่อวันที่17ธ.ค.66 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. นำกำลังจับกุม นายกำธร ปะวะโข อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ 113/2566 ลงวันที่ 10 พ.ค.2566 ข้อหา "พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์" ได้ที่บริเวณปากซอย 1/5 คลองสาม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

รวบหนุ่มเปิด 'บัญชีม้า' ตุ๋นผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ สูญกว่า 10 ล้านบาท

คดีนี้ นายกำธร ผู้ต้องหารายนี้เป็น 1 ในขบวนการทำหน้าที่เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพ ในรูปแบบการหลอกให้ลงทุนทำภารกิจ เป็นการลงทุนกับร้านค้าออนไลน์เพื่อรับค่าคอมมิชชั่น 30% มีการโฆษณาชวนเชื่อหารายได้  โดยผ่านตามเว็บไซต์ต่างๆ ชักชวนให้ต้องแอดไลน์เข้าไปในกลุ่มไลน์ แล้วจะมีแอดมินติดต่อและสอนให้กรอกข้อมูลแพลตฟอร์มช็อปปิงชื่อดัง เมื่อสมัครเรียบร้อยจะมีภารกิจให้เลือกว่าจะทำภารกิจใด

ซึ่งแต่ละภารกิจจะได้รับปันผลไม่เท่ากัน  เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ แล้วตัดสินใจร่วมทำภารกิจจนสำเร็จ แต่เมื่อผู้เสียหายยืนยันว่าจะถอนเงิน กลับขาดการติดต่อไป พบมูลค่าความเสียหายหลัก 10 ล้านบาท  จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงนำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว 

รวบหนุ่มเปิด 'บัญชีม้า' ตุ๋นผ่านแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ สูญกว่า 10 ล้านบาท

สอบสวน นายกำธร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ