ข่าว

จับสึกแล้ว 'เจ้าอาวาส' วัดดังเชียงใหม่ ล่วงละเมิดเณร เด็กไทใหญ่ นานนับปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.แม่วาง บุกจับ "เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ ทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ เณร และเด็กชาวไทใหญ่ ในวัด นานนับปี

7 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ นำหมายศาลเข้าควบคุมตัวเจ้าอาวาสพุทธา  อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดดังในอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่  และนำตัวเจ้าอาวาสมาทำการสึก และควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังมีสามเณร และเด็กชาวไทใหญ่ ร้องเรียนต่อสื่อถึงพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศของเจ้าอาวาส 

 

 

ตร.สภ.แม่วาง บุกจับ เจ้าอาวาสวัด ล่วงละเมิด เณร เด็กชาวไทใหญ่

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีสามเณรและเด็กชาวไทใหญ่ มาร้องไห้ และระบายความในใจกับเพื่อนที่อยู่ในวัดว่า ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสและพระลูกวัด ที่กระทำอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศ  โดยเด็กคนดังกล่าว มีอาการหวาดกลัวและร้องไห้ และถือโอกาสช่วงเจ้าอาวาสไม่อยู่เดินทางกลับบ้าน แต่เมื่อเจ้าอาวาสรู้ ก็ไปตามกลับมา
 

 

 

ตร.สภ.แม่วาง บุกจับ เจ้าอาวาสวัด ล่วงละเมิด เณร เด็กชาวไทใหญ่

 

 

โดยเด็กชายที่ถูกล่วงละเมิด เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับผู้สื่อข่าว และผู้ปกครองรับทราบ พร้อมทั้งให้หมายเลขโทรศัพท์เณรและเด็กไทใหญ่ โทรสอบถามรายละเอียดกับผู้เสียหายโดยตรงความคืบหน้า

 


 

ตร.สภ.แม่วาง บุกจับ เจ้าอาวาสวัด ล่วงละเมิด เณร เด็กชาวไทใหญ่

 

 

ขณะเดียวกัน แม่ของสามเณรผู้เสียหาย ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังมีความกังวลว่าอาจจะเกิดอันตรายหาก อดีตเจ้าอาวาสคนนี้ จะดำเนินการ ฟ้องกลับเพราะ ชาวบ้านและลูกศิษย์ต่างไม่เชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งตำรวจมีหลักฐานทั้งการสอบปากคำและผลการตรวจชันสูตรร่างกายของเด็กที่ถูกกระทำ

 

 

วสันต์  ปัญญาเรือน   จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ