ข่าว

'ปคบ.' รวบแก๊ง 'เพจอ้วนผอม จอมเที่ยว' ตุ๋นขาย ทัวร์ทิพย์ เสียหาย100 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปคบ." รวบ 2 ผู้ต้องหา แก๊ง เพจ "อ้วนผอมจอมเที่ยว" หลอกขายแพกเกจทัวร์ต่างประเทศ ผู้เสียหายกว่า 400 ราย เสียหายกว่า 100 ล้านบาท เจ้าตัวยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่เจตนา แค่ขาดทุนธุรกิจ หมุนเงินไม่ทัน

4 ธ.ค. 2566 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. จับกุม นายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี น.ส.ศศิประภา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน, หลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยจับกุม นายอัจฉริยะ ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขารัตนาธิเบศร์ 3 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี และจับกุม น.ส.ศศิประภา ได้ที่บริเวณหน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

รวบแก๊งเพจ อ้วนผอม จอมเที่ยว ตุ๋นขายทัวร์ทิพย์ เสียหายกว่า 100 ล้าน

 

 

สืบเนื่องจาก ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยราย ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการซื้อแพกเกจทัวร์ต่างประเทศ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อ้วน ผอม จอมเที่ยว โดยมี บจ.อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์กับพวก เป็นแอดมิน แต่เมื่อถึงกำหนดแล้วกลับไม่ได้เดินทาง เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้

 

ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางส่วนก็ถูกบังคับให้ออกค่าใช้จ่ายเอง และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้ ทั้งที่ทางบริษัทเคยยืนยันว่า สามารถขอเงินคืนได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมากมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

 

 

รวบแก๊งเพจ อ้วนผอม จอมเที่ยว ตุ๋นขายทัวร์ทิพย์ เสียหายกว่า 100 ล้าน

 

ซึ่งหลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวทั้งสองได้ดังกล่าว

 

สอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงผู้เสียหาย แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการขาดทุนในทริปทัวร์ก่อนหน้านั้น เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ