ข่าว

เจอแล้ว ร่าง 'นักท่องเที่ยว' ชาว ฝรั่งเศส พลัดตก น้ำตก สูญหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ค้นหา 'นักท่องเที่ยว' ชาวฝรั่งเศส หลัง พลัดตก น้ำตก บนเกาะเกาะสมุย สูญหาย เมื่อวานนี้ ล่าสุด เจอร่างแล้ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจท่องเที่ยว, หน่วยป้องกันและบรรเทาสารณภัย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังเร่งค้นหา “นักท่องเที่ยว” ชาวฝรั่งเศส หลังรับแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ธ.ค. 2566 มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกิดอุบัติเหตุ ร่วงตกลงมาจากชั้นน้ำตกหน้าเมือง 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สูญหายไป

ระดมกำลังค้นหาร่างนักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำตก

จากการเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้พบกับ Ms.Merina Emma สัญชาติฝรั่งเศส ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เพื่อนชายของตน ชื่อ Mr.Ryan Meghan อายุ 20 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ได้เกิดอุบัติเหตุตกหน้าผา จากชั้นน้ำตกชั้นที่ 3 ของน้ำตกหน้าเมือง 2 ร่างร่วงลอยลงมา ก่อนหายไปกับกระแสน้ำ ซึ่งภายหลังได้รับการยืนยันจากเพื่อนของผู้สูญหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลัง ระดมขึ้นไปยังบนชั้นน้ำตก จุดเกิดเหตุทันที

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำโดรนขึ้นบินค้นหาทางอากาศ และเดินเท้าค้นหานักท่องเที่ยวตามแหล่งต้นน้ำ และปีนโหดหินระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง โดยพบเพียงรองเท้าเเตะของผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบร่างของหนุ่มฝรั่งเศสแต่อย่างใด

ค้นหานักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำตก

โดยตลอดระยะเวลาเมื่อวานนี้ การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แสงสว่างก็ไม่เพียงพอ และอุปสรรค เพราะในการค้นหา ต้องปีนป่ายก้อนหิน ที่ถูกกระแสน้ำ ทำให้ก้อนหินลื่น และจะเป็นอันตรายกับทีมค้นหา จึงต้องยุติการค้นหา พร้อมนัดจะเริ่มทำการค้นหาอีกครั้งในวันนี้

 

 

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวตกหน้าผา ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด มีป้ายห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไป และมีเชือกกั้นห้ามเข้า และเชื่อว่านักท่องเที่ยว ได้เข้าไปท่องเที่ยวเองตามลำพัง จึงเกิดเหตุดังกล่าว

ค้นหานักท่องเที่ยว

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. มีรายงานว่า เจอร่างนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสแล้ว 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ