ข่าว

'พระ' เดือด ซัดลูกซองใส่ อบต.เจ็บ เจอชาวบ้านรุมยำน่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใส่สบงแล้วทรงปืน 'พระ' เมืองศรีสัชนาลัย เดือดจัด ซัดลูกซองใส่ 'อบต.' บาดเจ็บสาหัส ก่อนเจอ ชาวบ้าน รุมยำน่วม เพราะเอือมระอาพฤติกรรม

ร.ต.ท.วิทโชติ สมบรรดาศักดิ์ ร้อยเวร สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุ พระ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ อบต. ที่วัดเกาะระเบียง หมู่ 5 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย เมื่อไปถึงพบว่า บนศาลาการเปรียญของวัด มีชาวบ้านจำนวนมาก กำลังแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

พระประเสริฐถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

 

ส่วนบริเวณพื้นศาลาใกล้ประตูพบร่าง พระประเสริฐ เดชอุดม อายุ 70 ปี ถูกชาวบ้านจับมัดไว้ด้วยเชือก ได้รับบาดเจ็บ หน้าตาบวมปูด เลือดอาบหน้า จึงเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายคือ นายจอม ยงญาติ อายุ 60 ปี สมาชิก อบต.แม่สำ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้น บริเวณสีข้างด้านซ้าย ชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีสำโรง เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีการประชุมหาข้อยุติความขัดแย้ง โดยชาวบ้านไม่ต้องการให้ พระประเสริฐ อยู่ที่นี่อีกต่อไป เนื่องจากมีพฤติกรรมอันธพาล ไม่เหมาะสม เพราะเมื่อ 3 วันก่อน ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาส แต่ในระหว่างการประชุม พระประเสริฐ มีอาการไม่พอใจ พร้อมบอกว่าขอเวลาอีก 2-3 วัน จะออกจากวัดเอง จากนั้นจึงเดินลงจากศาลาไป ก่อนเดินกลับขึ้นมาใหม่พร้อมอาวุธปืน และยิงใส่ นายจอม 1 นัด ชาวบ้านจึงช่วยกันเข้าไปจับกุมตัว ใช้เชือกมัดไว้ ระหว่างนั้นชาวบ้านบางส่วนที่โกรธแค้น ตรงเข้าทำร้าย พระประเสริฐ จนเกิดความชุลมุน

วัดเกาะระเบียง

ด้าน พระประเสริฐ หลังจากแพทย์ปฐมพยาบาล ทำแผลให้เรียบร้อยแล้ว ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นคนเจ็บ เนื่องจากทำบัญชีเกี่ยวกับการเงินไม่ชัดเจน และไปพูดใส่ร้ายยุยงชาวบ้านให้เกลียดชังตนเอง รวมถึงชักชวนชาวบ้านไม่ให้ใส่บาตร จึงไปนำปืนที่กุฏิขึ้นมาก่อเหตุ ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสนั้น สาเหตุเพราะฉันข้าวด้วยกัน แล้วเจ้าอาวาสคายอาหารใส่ชามข้าวที่ตนเองกำลังฉัน จึงต่อว่า และผลักที่ต้นคอเท่านั้น ไม่ได้ทำร้ายแต่อย่างใด

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนให้สึกจากความเป็นพระ ด้าน นายจอม ผู้บาดเจ็บ ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

จับสึกพระ

 

 

 

 

ข่าว // ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ