ข่าว

รวบอีก 1 เหตุยิง 'นศ.เทคนิคดุสิต' เสียชีวิต แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับเพิ่มอีก 1 ราย คนซ้อนท้าย ร่วมก่อเหตุยิง 'นศ.เทคนิคดุสิต' เสียชีวิต แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เค้นสอบมูลเหตุจูงใจ คุม 2 ผู้ต้องหา ส่งตรวจบาดแผล จากคมมีดผู้เสียชีวิต

พ.ต.อ.ไตรภพ แพทย์รัตน์ ผู้กำกับการ สน.ดุสิต เปิดเผยความความคืบหน้ากรณี กลุ่มวัยรุ่น ที่ใช้อาวุธปืนยิง นายพงษ์ภีระ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องภู่ 'นศ.เทคนิคดุสิต' เสียชีวิต ภายในซอยระนอง 2 เมื่อ วันที่ 20 พ.ย. 2566 ภายหลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจจับกุม นายอัครพล (สงวนนามสกุล) บุคคลตามหมายจับ ใน 5 ข้อหา ซึ่ง นายอัครพล เป็นคนที่ขับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า NMAX สีเทา คันที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

 

จากการสอบปากคำและการลงพื้นที่ ทำให้เมื่อคืนนี้ สามารถจับกุม นายธนากร (สงวนนามสกุล) ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง นายธนากร คือ คนที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์อีกคัน และเคยเป็น นักศึกษาเทคนิค ย่านจรัญสนิทวงศ์ โดยจับกุมได้ที่สถานที่สาธารณะแห่งหนึ่งในพื้นที่นครบาล ซึ่งตัวของนายธนากรคือคนที่ถูกผู้เสียชีวิตใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย

 

 

เบื้องต้น การสอบสวนยังเป็นเรื่องพฤติการณ์ก่อเหตุ ผู้ต้องหายังไม่พูดถึงมูลเหตุจูงใจ ซึ่งจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ และอาจได้ตัวผู้ก่อเหตุครบทั้งหมด

 

 

รวบเพิ่ม ยิงนักศึกษา

 

 

สำหรับ นายธนากร ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องอาการบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด ยังต้องรอผลตรวจก่อน เช่นเดียวกับ นายอัครพล โดยในช่วงเช้า พนักงานสอบสวน จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปทำการตรวจหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมาประกอบสำนวนในคดี

 

 

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนก่อนก่อเหตุ นายธนากร ได้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ถูกอาวุธมีดจากฝ่ายผู้ตายแทงได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ นายอัครพล ลงมือยิงผู้ตายแล้ว นายธนากร จึงขึ้นซ้อนจักรยานยนต์ของ นายอัครพล หลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

 

รวบเพิ่ม ยิงนักศึกษา

 

ขณะที่ เพื่อนสาวคนสนิทของ นายธนากร ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ สน.ดุสิต ก่อนจะเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนเองรู้ข่าวตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เนื่องจากเห็นจากสื่อออนไลน์ และเห็นรูปพรรณสัณฐานก็รู้ได้ทันทีว่าเป็น นายธนากร ตนก็พยายามติดต่อไป โดยพิมพ์ผ่านแชททาง facebook ไปว่า รู้เรื่องนะ ว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับพิมพ์ประโยคอื่นเพิ่มไปด้วย ซึ่ง นายธนากร ก็พยายามเปลี่ยนเรื่องคุย กระทั่งช่วงเย็นของวันจันทร์ ตนจึงพิมพ์ไปหาอีกครั้ง และ นายธนากร ตอบกลับมาในเช้าวันอังคารว่าจะมามอบตัว

 

 

ส่วนสาเหตุนั้น พอทราบมาก่อนว่าเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกับ นายธนากร ถูกอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณตับจนอาการสาหัส เมื่อช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเธอคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มของคู่อริ แต่ไม่ทราบว่าสถาบันไหน เพราะ นายธนากร ไม่เคยเล่าให้ฟังถึงปัญหาความขัดแย้งกับกลุ่มอื่นๆ ส่วนจะเป็นเป็นเรื่องของการแก้แค้นหรือไม่ ตรงนี้ตนเข้าใจในสิ่งที่ทำ เพราะถ้าเพื่อนตัวเองถูกทำร้ายก็คงไม่ยอมเหมือนกัน

 

 

"มันเป็นปัญหากับทุกสถาบัน ไม่ใช่เฉพาะสถาบันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นมานานแล้ว และคิดว่าปัญหานี้มันยากเกินจะแก้"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ