ข่าว

'กัน จอมพลัง' ประสาน สน.ลุมพินี จับแก๊งขอทานชาวจีน รายได้ไม่ต่ำ 1 หมื่นต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กัน จอมพลัง' พบแก๊งขอทานชาวจีนหลบหนีอีก 4 รายอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี เผยรายได้ไม่ต่ำ 1 หมื่นต่อวัน ทำเป็นขบวนการมีล่ามและทนายความคอยช่วย

กรณีพบหญิงขบวนการขอทานชาวจีน ใส่ชุดนักเรียนไทย ถูกตัดมือทั้งสองข้างและถูกเอาน้ำกรดลาดที่บริเวณใบหน้าจดเป็นแผล มักจะมานั่งขอทานในแหล่งท่องเที่ยว มีรายได้รายวันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท และไม่มีหนังสือเดินทาง


นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ลุมพินี จับกุมขอทานชาวจีนในพื้นที่ 

หลังติดตามขบวนการดังกล่าวมากว่า 1 สัปดาห์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุม ได้แล้ว 3 คน ในพื้นที่ สน.พญาไท และสน.บางพลัด เหลือผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน ซึ่งสืบทราบแล้วว่า ทำการขอทานอยู่บริเวณใดในพื้นที่สน.ลุมพินี 

 

กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า จากการสังเกต 3 รายที่จับกุมก่อนหน้านี้พบว่า เมื่อจับกุมได้ จะมีล่ามและทนายความ นำหนังสือเดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว โดยพบว่ามีการเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการขอทานแล้วก่อนหน้านี้
 

หลังจากนี้จะประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีขบวนการดังกล่าว ก่อนการผลักดันขอทานชาวต่างชาติกลับประเทศ และจะเสนอให้มีการขึ้นแบล็กลิสต์ ห้ามเข้ามาในประเทศได้อีก รวมทั้งจะดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายดังกล่าวต่อไป

\'กัน จอมพลัง\' ประสาน สน.ลุมพินี จับแก๊งขอทานชาวจีน รายได้ไม่ต่ำ 1 หมื่นต่อวัน กัน จอมพลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ