ข่าว

พ่อร้อง ลูกชาย 2 ขวบ โดนครู 'ศูนย์เด็กเล็ก' เสลภูมิ ใช้ถาดข้าวฟาดช้ำทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อร้องลูกชายวัยเพียง 2 ขวบ ถูกครูหัวหน้า "ศูนย์เด็กเล็ก" พื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ใช้ "ถาดข้าว" ฟาดหลังจนเกิดรอยช้ำทั้งหลัง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เป็นหนึ่ง"  ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความโดยระบุว่า "พ่อเด็ก 2 ขวบร้องมาทาง "เป็นหนึ่ง" ว่าลูกถูกครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ทุบตีลูกชายของตนด้วยถาดข้าวที่เป็นเหล็ก จนร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำ ทาง "เป็นหนึ่งไ รับเรื่องแล้ว และจะลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนที่สุด !! ต้องตีแรงขนาดไหน ถึงซ้ำขนาดนี้ 

#เป็นหนึ่ง #ทำร้ายเด็ก #เสลภูมิ #ร้อยเอ็ด ” 

 

 

พ่อร้อง ครูศูนย์เด็กเล็ก อ.เสลภูมิ ใช้ถาดข้าวฟาดหลังลูกชาย 2 ขวบ

 

 


นายชุมพล มาโยธา นายก อบต.โพธิ์ทอง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ไดด้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 2 ขวบ มีรอยฟกช้ำ บริเวณแผ่นหลัง ในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตนจึงออกคำสั่งให้ย้ายครูคนดังกล่าวกลับมาทำงานที่ อบต. และมอบหมายให้ ผู้อำนวยการกองการศึกษา และครูถูกกล่าวหาพา ด.ช.เอไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำผลการตรวจร่างกายมาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนในเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายนั้นต้องให้ผู้ปกครองของเด็ก ที่จะเดินทางกลับมาจาก จ.ระยอง ในวันพรุ่งนี้ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

นายชุมพล มาโยธา นายก อบต.โพธิ์ทอง

 


ทั้งนี้ ครูศูนย์เด็กเล็กที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าในวันเกิดเหตุ หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ เด็กประมาณ 30 คนได้เข้าแถวตอนเรียงหนึ่งเพื่อนำถาดหลุมอาหารกลางวันมาวางซ้อนกัน ในลักษณะเป็นเกมส์ให้เด็กได้รู้ถึงการเก็บถาดอาหารให้เป็นระเบียบ

 

 

นายก อบต.ลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุ เด็ก 2 ขวบ ถูกครูศูนย์เด็กเล็ก ใช้ถาดข้าวฟาดหลัง

 

 

โดยมีเด็กกลุ่มสองขวบ และเด็กอายุประมาณ 3-4 ขวบ ซึ่งจะสลับอยู่ในระหว่างแถว เมื่อถึงคิวของ ด.ช. เอ (นามสมมติ) นำถาดหลุมมาวางซ้อนกับถาดที่วางก่อนหน้านั้น แต่ก็อาจจะใช้เวลาหมุนถาดให้ตรงตามพัฒนาการของเด็กวัย 2 ขวบ ซึ่งอาจจะช้าจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

ครูศูนย์เด็กเล็ก เล่าเหตุการณ์ ด.ช.เอ ถูกหัวหน้าศูนย์ ใช้ถาดหลุมฟาดหลัง

 

 

ครูศูนย์เด็กเล็ก ยังบอกอีกว่า ด.ช.เอ เป็นเด็กที่มีพัฒนาการดี ฉลาดและมีความอยากรู้อยากเห็น มีการขอความช่วยเหลือหากทำไม่ได้ ตามพัฒนาการของเด็ก ไม่ดื้อและว่านอนสอนง่าย ตนซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ขนาดนั้นก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรมาก เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นหัวหน้าศูนย์เด็ก ก็ได้แต่พูดปลอบ ด.ช.เอ

 

 

พ่อร้องลูก 2 ขวบ ถูกครูศูนย์เด็กเล็กใช้ถาดข้าวฟาดหลัง

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางมากล่าวโทษร้องทุกข์แทนผู้เสียหาย ตามสิทธิหน้าที่ โดยเบื้องต้นได้นำรถตู้และเจ้าหน้าที่นำส่งกลับบ้านพัก เนื่องจากผู้เสียหายยังอยู่ในอาการหวาดกลัว 

 

 

พ่อร้องลูก 2 ขวบ ถูกครูศูนย์เด็กเล็กใช้ถาดข้าวฟาดหลัง

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้เรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำเพิ่มเติม ดำเนินการตามกฎหมายค่อไป 

 

 

พงษ์พัฒน์ นามสอน   จ.ร้อยเอ็ด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ