ข่าว

รอซ่อมล้อ 'รถบรรทุกดิน' ก่อนชั่งลอย ตรวจสอบน้ำหนักเกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สน.พระโขนง แจง รอซ่อมล้อ 'รถบรรทุกดิน' ก่อนชั่งลอย ตรวจสอบน้ำหนักเกิน เรียกคนขับรถบรรทุกดิน-เจ้าของรถ สอบปากคำ พร้อมอายัดดินที่หายไปแล้ว

เหตุ 'รถบรรทุกดิน' ตกบ่อการไฟฟ้าบริเวณถนน สุขุมวิท 64/1 จนถนนพังเสียหาย และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นวงกว้าง ก่อนที่ต่อมามีการพบว่า 'รถบรรทุก' คันดังกล่าว มีสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียว อักษร B ติดอยู่ที่กระจกหน้ารถ จนมีการตั้งข้อสงสัยว่ารถดังกล่าวเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ตามที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ออกมาแฉว่ามีหน่วยงานรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ดังกล่าว แลกกับการให้รถบรรทุกเหล่านี้สามารถวิ่งนอกเวลาที่กฎหมายกำหนด และบรรทุกน้ำหนักเกินได้

 

 

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผกก.สน.พระโขนง ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจได้อยู่ระหว่างเชิญตัวทั้งคนขับ และ เจ้าของรถ รวมถึง ผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเพื่อเข้าสู่สำนวนการสอบสวน อย่างไรก็ตามเบิื้องต้น ได้มีการแจ้งข้อหาคนขับ รถบรรทุก "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ ทรัพย์สินเสียหาย" จากการตรวจสอบพบว่า รถคันนี้ขับขี่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยวิ่งจากไซด์งานก่อสร้างย่าน ซอยสุขุมวิท 64/2 เพื่อไปเทดินที่ ซอยรามอินทรา 69

 

 

"ส่วนเรื่องการตรวจสอบประเด็นน้ำหนักเกินนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการซ่อมล้อที่แตก ได้รับความเสียหายจากการตกท่อพักสายไฟนั้น ซึ่งจะต้องซ่อมให้แล้วเสร็จเสียก่อน จากนั้นก็จะนำเครื่องชั่งลอยเพื่อเอามาชั่งจึงจะสามารถตรวจสอบได้ ส่วนประเด็นเรื่องรถขนดินออกนั้น ทางเจ้าของรถได้นำรถบรรทุกมาขนดินออกเพื่อทำการยกรถที่ติดได้ง่าย แต่ทางรถที่มาขนมีเพียงคันเดียวต้องขนถ่ายดินหลายรอบ จึงเกิดประเด็นขึ้น"

 

 

รถบรรทุกดิน

 

ส่วนเรื่องที่มีรถขับหนีเข้าไปถ่ายดินออกในไซด์งานก่อสร้างนั้น พ.ต.อ.โอภาสระบุว่า  จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้หนีไปไหน แค่เอาดินไปถ่ายออกในไซด์งานใกล้เคียงเท่านั้น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าไปอายัดดินส่วนนี้ไว้แล้ว และนำดินที่ถูกตักออกจาก รถบรรทุก ที่เกิดเหตุทั้งหมด กลับมาใส่ไว้ตามเดิมแล้ว

 

 

สำหรับประเด็น ส่วยสติ๊กเกอร์ ที่ถูกตั้งข้อสังเกตจาก สส. นั้น พ.ต.อ.โอภาส เปิดเผยว่า จากการพูดคุยและตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า สติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียว มีตัวอักษร B นั้น เป็นสติกเกอร์ที่ติดเอาไว้เพื่อเข้าไซด์งานก่อสร้าง 

 

 

"สอบถามจากเจ้าของและจากตำรวจจราจรแล้ว พบว่าไม่มีเรื่องส่วยอะไร ส่วนสติกเกอร์ที่ติดหน้ารถนั้น เพื่อใช้ในการเข้าไซต์งานก่อสร้าง เป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าเข้ามาตักดิน ถ้าไม่มีการติดสติกเกอร์ จะไม่มีการตักดินให้"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ