ข่าว

จนท.ปกครองเชียงราย บุก 'คาราโอเกะ' เถื่อน นำเด็กสาว 13-16 ปี ค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครองเชียงราย ซ้อนแผนล่อซื้อประเวณี "คาราโอเกะเถื่อน" พบนำหญิงสาว อายุ 16-18 ปี ขายบริการทางเพศ และ เด็กหญิง 13 ปีให้บริการกับแขกในร้าน

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 สนธิกำลังกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเปิดปฏิบัติการ  เข้าตรวจสอบ ร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย 

 

ฝ่ายปกครองเชียงรายบุกคาราโอเกะเถื่อน หลังได้รับร้องเรียนมีการค้ามนุษย์

 

 

หลังได้รับการร้องเรียน จากองค์กรเอกชนด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่าร้านคาราโอเกะดังกล่าวมีการกระทำผิดกฎหมาย เรื่องการตั้งสถานบริการโดยไม่ไดัรับอนุญาต เปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และยินยอมให้แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับพนักงานของตนซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี อันเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ 

 

 

ฝ่ายปกครองเชียงรายบุกคาราโอเกะเถื่อน หลังได้รับร้องเรียนมีการค้ามนุษย์

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการสืบสวนและตรวจสอบข้อมูลแล้วน่าเชื่อว่ามีการกระทำความผิดจริง จึงได้ทำการวางแผนและเข้าจับกุมโดยวิธีล่อซื้อบริการทางเพศกับเหยื่อเป้าหมาย เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยสายลับได้ทำการล่อซื้อ จำนวน 2 ราย และพาเหยื่อเป้าหมายมาที่โรงแรมฯ เมื่อรวบรวมหลักฐานจนเชื่อว่าครบองค์ประกอบความผิดแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อที่คาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ได้สำเร็จ

 

 

ฝ่ายปกครองเชียงรายบุกคาราโอเกะเถื่อน หลังได้รับร้องเรียนมีการค้ามนุษย์

 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเหยื่อ 1 ราย มีอายุเพียง 16 ปี และต่อเนื่องในเวลาเดียวกัน ชุดจับกุมได้เข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบหญิงให้บริการเพิ่มเติมอีก 5 ราย กำลังดื่มกินกับลูกค้าด้วยความสนุกสนาน และได้ขอตรวจสอบ พบหญิงให้บริการอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 2 คน ซึ่งมีอายุ 16 ปี 1 คน และพบเด็กอายุ 13 ปี 1 คน ให้บริการกับแขกภายในร้าน

 

 

ฝ่ายปกครองเชียงรายบุกคาราโอเกะเถื่อน หลังได้รับร้องเรียนมีการค้ามนุษย์

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นเจ้าของร้าน ดำเนินคดีในข้อหาดังนี้ 

- ร่วมกันตั้งร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

- ร่วมกันส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำความผิด

- ร่วมกันบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็ก แสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะ ลามกอนาจาร ไม่ว่าว่าจะเป็นไปเพื่อได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด

- ร่วมกันเป็นนายจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นลูกจ้าง โดยไม่แจ้งการจ้างซึ่งเป็นเด็กนั้นต่อพนักงานตรวจแรงงานใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่เด็กเข้าทำงาน

- ร่วมกันเป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในระหว่างเวลา 22.00-06.00 น. โดยไม่ได้รับอนุญาต

- ร่วมเป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งคนใดเพื่อให้บุคคลนั้นทำการค้าประเวณี

 

ทั้งนี้ สำหรับข้อหาค้ามนุษย์ อยู่ระหว่างการสอบสวนพนักงานบริการจำนวน 7 คน โดยทีมสหวิชาชีพ

 

ฝ่ายปกครองเชียงรายบุกคาราโอเกะเถื่อน หลังได้รับร้องเรียนมีการค้ามนุษย์

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  จ.เชียงราย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ