ข่าว

สองผู้คุมเรือนจำแอบเข้ามอบตัวหลัง 'ศาลออกหมายจับ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 'แอบเข้ามอบตัว' พร้อมทนายยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาหลัง 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลบหนี

หลังจากที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งความร้องทุกข์ ประกอบด้วย นายวรินทร  อายุ 41ปี และ นายเอกลักษณ์  อายุ 35ปี สองผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีหน้าที่ควบคุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี ผู้ต้องขัง ซึ่งมีอาการป่วย ต่อมาทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จึงส่งตัวนายเชาวลิต มารักษาตัวและแพทย์ให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชจากนั้นเสี่ยแป้งได้หลบหนีไประหว่างควบคุม เมื่อ 22 ตุลาคม 2566

วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับนายวรินทร และ นายเอกลักษณ์ ข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาลซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปีร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พฤสจิกายน 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายวรินทร อายุ 41 ปี และ นายเอกลักษณ์  อายุ 35 ปี สองผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวแบบเงียบๆ กับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยตำรวจไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพก่อนนำผู้คุมเรือนจำไปสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำตัวไปสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ