ข่าว

'เด้ง ผกก.' ตั้ง กก.สอบ 4 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นผับปล่อยอายุต่ำกว่า 20 เข้าร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผีพ่นพิษ "เด้ง ผกก." พร้อมตั้งกรรมการสอบ 4 เสือโรงพักช้างเผือก เซ่นปกครองบุกจับสถานบันเทิง ปล่อยเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 เข้าไปใช้บริการกว่า 242 คน

1 พ.ย. 2566 จากกรณีที่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังบุกทลายปาร์ตี้คืนวันฮาโลวัน ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.ศิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่ามีการปล่อยเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเยาวชนเข้ามาใช้บริการมากถึง 242 คนอายุตั้งแต่ 17-19 ปี นอกจากนี้ยังพบว่าร้านเปิดโดยไม่มีใบอนุญาต และใช้อาคารผิดประเภทอีกด้วย

 

ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน

 

ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า  พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งการย้าย  พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก  ไปประจำที่ ศปก.ตำรวจภูธรเชียงใหม่

 

ส่วนตำรวจอีก 4 นาย ประกอบด้วย 

- พ.ต.ท.สุพจน์        รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก

- พ.ต.ท.ณัฐพล        รอง ผกก.สส.ฯ

- พ.ต.ต.พีระพล        สว.สส.ฯ 

- พ.ต.ต.อมรเทพ      สวป.สภ.ช้างเผือก

ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน 

 

 

ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน

 

 

ทั้งนี้ สถานบันเทิงดังกล่าว เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ลักลอบเปิดอยู่ตลอด โดยที่เด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการได้นั้น เนื่องจากมีการแสดงบัตรประชาชนผ่านทางรูปภาพในโทรศัพท์มือถือที่มีการแก้ไขข้อความวันเดือนปีเกิดไปแสดงต่อการ์ดของร้าน โดยไม่ได้แสดงผ่านแอป Thai ID หรือนำบัตรตัวจริงมาแสดง ต่างจากสถานประกอบการอื่นๆ ที่มีการเข้มงวดเรื่องการตรวจบัตรผู้เข้ามาใช้บริการทำให้มีเด็กมารวมที่ร้านนี้จำนวนมาก เพราะสามารถแสดงบัตรประชาชนที่มีการแก้ไขวันเดือนปีเกิดจากมือถือได้

 

 

ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน

 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุดพร้อมกับเสนอปิด 5 ปี และจากข้อมูลยังพบว่าเมื่อช่วงปี 2563 ก็เคยมีการจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็มีการเสนอปิด 5 ปี แต่ยังไม่ได้ถูกสั่งปิดแต่อย่างใด 

 

 

เด้ง ผกก.-ตั้งกก.สอบ 4 เสือ โรงพักช้างเผือก เซ่นจับผับคืนฮาโลวีน

 

 

อย่างไรก็ตาม 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เพิ่งกลับมารับตำแหน่งได้ไม่นานหลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกสั่งย้ายไป  หลังถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองนำกำลังบุกทลายบ่อนใหญ่ตั้งอยู่ย่านสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566  ที่ผ่านมา โดยทำการจับกุมนักพนันได้ 104 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก

 

 

ฝ่ายปกครองบุกจับบ่อน พื้นที่ สภ.ช้างเผือก เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2566

 

 

หลังได้รับแจ้งจากประชาชนที่ร้องเรียนและให้เบาะแสว่าบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนขนาดใหญ่ที่เปิดเล่นตลอดทั้งวันทั้งคืนและมีบริการต่างๆ ครบวงจร พร้อมวางกำลังการ์ดและติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบคุ้มกันอย่างแน่นหนา ซึ่งแต่ละวันมีนักพนันเข้าใช้บริการหลายร้อยคนและมีเงินหมุนเวียนวันละกว่าร้อยล้านบาท หลังจากกลับมารับตำแหน่งเดิมได้เพียงเดือนเศษก็ถูกชุดจับกุมชุดเดียวกันบุกทลายสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กเข้าไปมั่วสุมซึ่งมีเด็กเข้าไปใช้บริการมากถึง 242 คน

 

 

 ธนกร วงศ์นาง   จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ