ข่าว

ฝ่ายปกครอง - ตำรวจเชียงใหม่ คุมตัว นักร้องเผาเป้ากางเกง พูดคุย ห้ามทำอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครอง พร้อมตรวจเมืองเชียงใหม่ เชิญ นักร้องมือจุดไฟเผาเป้ากางเกงตัวเองโชว์ลูกค้า หวั่นเกิดเหตุไำฟไหม้ได้ ทำข้อตกลงไม่แสดงอันตรายอีก

สังคมโซเชี่ยล แชร์คลิปวิดีโอนักร้องนำวงดนตรีดังเชียงใหม่ โชว์จุดไฟเผาเป้ากางเกงตัวเอง และจุดไฟโชว์ทั้งรองเท้า และกลองชุด ภายในสถานบันเทิง ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ว่าอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า ร้านหรือสถานบันเทิงดังกล่าว มีสิ่งที่สามารถติดไฟได้

จุดไฟโชว์ในร้านเหล้า

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผสั่งการให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายดนัย สุขสกุล ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ. แม่ปิง เชิญตัวนักร้องที่จุดไฟดังกล่าวมายัง สภ.ช้างเผือก เพื่อทำความเข้าใจถึงอันตรายจากการกระทำดังกล่าว และจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่กระทำการแสดงลักษณะดังกล่าวอีก

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ

นอกจากนี้จะทำการตรวจสอบสถานประกอบการที่มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นๆ โดยเน้นย้ำกำชับไม่ให้มีการแสดงในลักษณะดังกล่าวโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เชิญตัวนักร้องมือจุดไฟทำข้อตกลงกันเหตุไฟไหม้

รวมทั้ง การแสดงดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น อาจเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220 ฐานกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตนเองจนน่าจะเกิดเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท  ประกอบมาตรา 223 ในกรณีทรัพย์ที่เป็นอันตรายหรือที่น่าจะเป็นอันตรายเป็นทรัพย์มีราคาน้อยและการกระทำนั้นไม่น่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  จึงได้แจ้งความ ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก 

ฝ่ายปกครอง - ตำรวจเชียงใหม่ คุมตัว นักร้องเผาเป้ากางเกง พูดคุย ห้ามทำอีก

ทั้งนี้ สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ