ข่าว

'ช้างป่าแก่งกรุง' ทำร้ายผู้ใหญ่บ้านดับ ขณะช่วยชาวบ้านผลักดันกลับป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างป่าแกร่งกรุง" ทำร้ายผู้ใหญ่บ้านอาการสาหัส ขณะร่วมกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ผลักดันช้างกลับเข้าป่า ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตแล้ว

22 ต.ค. 2566  เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใน ต.คลองผา เร่งนำตัว นายสำเนา ไกรเกศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ต.คลองพา ส่งโรงพยาบาลท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี หลังนายสำเนา ถูกช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง  ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าผลักดันช้างป่า 40-50 ตัว ออกจากพื้นที่ เนื่องจาก ช้างป่าที่ลงมากินปาล์ม มะพร้าว ต้นอ่อน และระหว่างเดิน ยังทำให้ต้นทุเรียนได้รับความเสียหาย 
 

 

ชาวบ้านและจนท.อุทยานฯแก่งกรุงช่วยนำผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บส่งรพ.

โดยก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 21 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี , ชาวบ้านหมู่ 7,9,11 ต.คลองพา และ หมู่ 21 ต.ประสงค์ จำนวนกว่า 100 คน เข้าร่วมกันผลักดันไล่ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง โดยเริ่มไล่ช้างตั้งแต่ เวลาประมาณ 10.00 น. ก็มาสามารถไล่ช้างเข้าป่าไปได้แล้วประมาณ 30 ตัว 

 

 

ชาวบ้านและจนท.อุทยานฯแก่งกรุงช่วยนำผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บส่งรพ.

 

 

จนเวลาประมาณ 13.00 น. ยังมีช้างป่า อยู่อีกกลุ่มไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ชาวบ้านก็ใช้ความพยายามไล่ด้วยการตีกระบอกไม้ไผ่ และส่งเสียงไล่ ก่อนเงียบเสียงลง จากนั้น ชาวบ้านเดินเข้าไปตรวจสอบ  เป็นจังหวะเดียวกันที่ช้างแม่ลูกอ่อนตัวใหญ่ประมาณ 4-5 ตัว ได้วิ่งเข้าใส่ ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งแตกกระเจิงเอาชีวิตรอด ส่วนนายสำเนา ผู้ใหญ่บ้าน ถูกช้างใช้ส่วนหัวทับไปที่ตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 

 

 

ชาวบ้านและจนท.อุทยานฯแก่งกรุงช่วยนำผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บส่งรพ.

 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง เข้าไปพบผู้ใหญ่บ้านนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงช่วยกันนำส่ง รพ.เบื้องต้น อาการค่อนข้างสาหัส บาดเจ็บที่หน้าลำตัวและขาด้านซ้าย แต่ก็รู้สึกตัวดีไม่หมดสติ เจ้าหน้าที่ รพ.ท่าชนะ ให้การรักษาเบื้องต้นและเตรียมส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

 

 

ช้างป่าแก่งกรุงที่ลงมากินมะพร้าว ปาล์มของชาวบ้านเสียหาย

 

 

สำหรับปัญหาช้างป่าแก่งกรุงในปัจจุบัน พบมีช้างลงมาในพื้นที่ หมู่ 7,9,11 ต.คลองพา และ ม.13, 15 ,16 ,17 ,24 และ 21 ทำปาล์มและมะพร้าว ในพื้นที่เสีย เฉพาะช่วงเดือนนี้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 100 ไร่ โดยก่อนก่อนหน้านี้ได้ทีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติช้างป่า ในพื้นที่ตำบลประสงค์ไปแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกษตรเข้าประเมินความเสียหายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ดำเนินการเยียวยาตามระเบียบทางราชการต่อไป

 

 

ช้างป่าแก่งกรุงที่ลงมากินมะพร้าว ปาล์มของชาวบ้านเสียหาย

 


ล่าสุดมีรายงานว่า นายสำเนา ไกรเกศ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ซึ่งถูกช้างป่าทำร้ายเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตลงแล้ว 

 

 

 

ธนภัทร ชีระจินต์  จ.สุราษฎร์ธานี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ