ข่าว

'ทนายนกเขา' บุกโรงพยาบาลตำรวจขอพบ นช.ทักษิณชั้น 14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แกนนำคปท.' พร้อมมวลชนปักหลักโรงพยาบาลตำรวจหลังไม่ได้รับคำตอบจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลว่านักโทษป่วยเป็นอะไร

เมื่อเวลา 15:00 น  วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่โรงพยาบาลตำรวจ นายนิติธรล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา  นายนัทซอร์  ยีหมะ แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)  ร่วมกับพี่น้อง คปท. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมขอเข้าพบ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร  ที่รักษาตัวอยู่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลเพื่อให้คนไทยได้รับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการป่วย ทางด้านนายนัทเซอร์จึงขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งกับแพทย์ที่ดูแลอาการป่วยของทักษิณ ชินวัตร ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรโดยให้เวลา 10 นาทีเพื่อรอคำตอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้แกนนำแจ้งให้กับมวลชนทราบว่าในพื้นที่ของโรงพยาบาลไม่สามารถส่งเสียงดังได้ พร้อมกับกีดขวางการจราจรภายในโรงพยาบาลเนื่องจากเป็นสถานที่พยาบาลและมีคนป่วยจำนวนมาก

จากนั้นนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ได้เข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หลังจากที่เพื่อขอความชัดเจนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการ สน.ปทุมและเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ออกมาเจรจาแต่ก็ไม่ได้คำตอบว่า นายทักษิณป่วยเป็นอะไรเพราะแพทย์ที่ทำการรักษาติดภารกิจ และไม่สามารถให้คำตอบว่า นายทักษิณ ป่วยเป็นอะไรเนื่องจาก การรักษาพยาบาลเป็นกฎข้อห้ามและเป็นความลับของผู้ป่วยไม่สามารถเปิดเผยได้ จึงทำให้มีการปะทะคารมระหว่างทนายนกเขากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทนายนกเขาบอกว่าต้องการให้แพทย์ที่ดูอาการของนายทักษิณออกมาให้คำตอบว่า วันแรกที่เข้ามามีบัตรนักโทษหรือไม่ การกินอยู่ของนายทักษิณเป็นอย่างไรบ้างกินครบ 3 มื้อหรือไม่ เหมือนคนปกติทั่วไปหรือไม่  ทนายนกเขาย้ำว่าไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ของผู้ป่วย แค่อยากทราบว่าเหตุผลที่ป่วยเกิดจากอะไรผ่าตัดอะไรเท่านั้น

\'ทนายนกเขา\' บุกโรงพยาบาลตำรวจขอพบ  นช.ทักษิณชั้น 14

 

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่เรือนจำที่คอยดูแล นายทักษิณบอกกับทนายนกเขาว่า การที่จะเข้าไปเยี่ยม ผู้ต้องหาที่ป่วยจะต้องเป็นญาติ หรือทนายความผู้ป่วยและต้องลงทะเบียนเพื่อขอเยี่ยมผู้ป่วยได้วันละ 10 คนเท่านั้น 

ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ ยังบอกอีกว่าหากวันนี้ไม่ได้คำตอบจากทีมแพทย์หรือคนที่ดูแลอาการนายทักษิณว่าหมือนคนปกติหรือไม่อาการเป็นเช่นไรกันแน่ เพราะเป็นที่เคลือบแคลงใจของพี่น้องประชาชน หลังจากที่นายทักษิณกลับจากต่างประเทศและป่วยเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่าน หากวันนี้ไม่ได้คำตอบก็จะปักหลักอยู่ภายในโรงพยาบาลตำรวจ

\'ทนายนกเขา\' บุกโรงพยาบาลตำรวจขอพบ  นช.ทักษิณชั้น 14

ส่วนกลุ่มมวลชนบางส่วนมาปักหลักบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาลตำรวจ ได้มีการจัดปราศรัยด้านนอกฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจเพื่อเยี่ยม น.ช.ทักษิณ หลังจากที่ นช ทักษิณชินวัตร  ที่ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ  ชั้น 14 วันนี้วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2566   ก็ครบ 60 วัน  ทำหลายคนสงสัยว่าตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา นายทักษิณ ออกจากเรือนจำแล้วไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ป่วยด้วยโรคอะไร  ที่บอกว่ามีการผ่าตัดแล้วต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่อแต่ไม่มีใครบอกได้ว่าผ่าตัดด้วยสาเหตุอะไร สามารถที่จะนำตัวไปรักษาที่เรือนโรงพยาบาลของเรือนจำได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้นายพิชิต บอกว่าหลังจากที่ นช.ทักษิณ มีการอ้างสิทธิ์เป็นผู้ป่วยย้ายจากเรือนจำมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ก็มีการอนุญาตให้มีการรักษาตัวขับไป 60 วันซึ่งคุณหมอที่โรงพยาบาลตำรวจบอกว่ามีการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ต้องขัง ให้มีสิทธิ์เหนือกว่าความยุติธรรมไทย โดยบอกว่าขอให้นายแพทย์ใหญ่ของโรงพยาบาลตำรวจรักษาจรรยาบรรณยึดหลักความถูกต้อง ให้ดำรงไว้ตามหลักของจรรยาบรรณแพทย์   ซึ่งกลุ่มแกนนำ คปท.ยืนยันว่าโรงพยาบาลนั้นไม่ใช่สถานที่กักขังผู้ต้องขังอย่าให้โรงพยาบาลเป็นที่ปกป้องคนกระทำผิด ซึ่งเป็นการอ้างการผ่าตัดที่ไม่สามารถยืนยันได้กลุ่มแกนนำคปท. จึงจัดกิจกรรมเยี่ยม น.ช.ทักษิณ 

สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ มีเจ้าหน้าที่อำนวยการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยน้ำหวาน เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในโรงพยาบาล นอกจากนี้เจ้าที่ยังมีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นระหว่างทางเข้าออก

\'ทนายนกเขา\' บุกโรงพยาบาลตำรวจขอพบ  นช.ทักษิณชั้น 14

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ