ข่าว

เคลื่อน 8 ร่าง 'แรงงานไทย' เสียชีวิตเหตุสู้รบ อิสราเอลฮามาส ส่งกลับภูมิลำเนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนร่าง 8 'แรงงานไทย' เสียชีวิตจาก เหตุการณ์สู้รบใน 'อิสราเอล' ส่งกลับภูมิลำเนา โดย ผู้แทนรัฐบาลไทย และ อิสราเอล ร่วมอาลัยอย่างโศกเศร้า

เครื่องบินจากสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ LY083 ได้นำร่าง 'แรงงานไทย' ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบใน อิสราเอล จำนวน 8 ราย มาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 09.35 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย ที่บรรจุในกล่องไม้ และมีกล่องกระดาษคลุมมาอีกชั้น มาตรวจสอบรายชื่อจากเลขที่ใบขนย้าย และชื่อของ ผู้เสียชีวิต ที่ติดอยู่ที่หน้ากล่อง โดยไม่มีการเปิดกล่อง เพราะจะให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นผู้เปิดเมื่อถึงภูมิลำเนาเท่านั้น

 

เข้าสู่ขั้นตอนทำพิธีไว้อาลัย โดยมี นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นตัวแทนทางการไทยในการทำพิธี รวมถึงมี นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย และตัวแทนจากสถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ร่วมในพิธีรับร่างและร่วมพิธีไว้อาลัย 

 


  
ซึ่งนอกจากจะมีพวงหรีดมาประกอบพิธีไว้อาลัยแล้ว ยังมีการยืนไว้อาลัยให้กับร่างผู้เสียชีวิต 1 นาที บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้าอาลัย ท่านทูตอิสราเอล ถึงกับปาดน้ำตาระหว่างร่วมพิธี

 

 

เคลื่อน 8 ร่าง แรงงานไทย

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญ น.ส.วงเดือน ล้ำเลิศ น้าของ นายอานันต์ เพชรแก้ว หนึ่งใน 'แรงงานไทย' ที่เสียชีวิตจากกรณีการสู้รบกันใน ประเทศอิสราเอล ที่เป็นตัวแทนแม่และภรรยามารับศพเข้าร่วมพิธีด้วย

 

 

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากทำพิธีไว้อาลัยและนำร่างขึ้นรถครบทั้ง 8 คัน เวลา 11.15 น. รถที่บรรจุร่างทั้ง 8 คันได้เคลื่อนออกจากอาคารคลังสินค้า ทางช่องทางที่ 4 ของสถานีตรวจสอบสินค้า เพื่อไปยังภูมิลำเนา ซึ่งมีรถนำขบวนออกไปส่งด้วย เจ้าหน้าที่ประจำรถแต่ละคันได้โทรแจ้งกับญาติขณะเคลื่อนร่างออกไปเพื่อให้เตรียมความพร้อมในการรับร่างด้วย

 

 

ซึ่งรถคันที่ 3 มี น.ส.วงเดือน น้าของ นายอานันต์ หนึ่งใน แรงงาน ที่เสียชีวิตชาวชัยภูมิ นั่งรถออกไปด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ