ข่าว

ชาวบ้านตัดหญ้าพบรถบรรทุกทรายจอดทิ้งใน 'ป่าช้า' ซุกยาบ้า 7.6 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านตะลึง ตัดหญ้าใน 'ป่าช้า' พบรถบรรทุกทรายจอดทิ้ง ตรวจสอบพบยาบ้า 7.6 ล้านเม็ด คาดขนจากเหนือ เตรียมส่งภาคกลาง คนขับเจอด่านตรวจจอดรถทิ้งหลบหนี

 

16 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ รับแจ้งจาก นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ว่าได้รับแจ้งจากกำนันตำบลแม่ยางร้อง ว่า ชาวบ้านพบรถต้องสงสัยจอดอยู่ในป่าช้าบ้านดอนชุม ม.4 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 

 

โดยรถบรรทุกทรายอยู่ครึ่งลำ คาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบรถกระบะ 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-4811 พะเยา แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงหมายเลขทะเบียนรถ จาก เลข 1 เป็นเลข 4 และเลข 8 เป็น เลข 9 ซึ่งเลขทะเบียนรถที่แท้จริงของรถคันนี้คือ หมายเลขทะเบียน 81-1911 พะเยา โดยมีทรายอยู่ที่กระบะไม่เต็ม ด้านล่างพบถุงกระสอบสีเขียวขี้ม้า วางเรียงถูกทรายทับอีกชั้นเพื่ออำพราง

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบพบว่าด้านในกระสอบสีเขียวขี้ม้า มีถุงดำซ้อนอยู่ ด้านในถึงดำมีถุงกระสอบสีลายสวมทับอีกชั้น ด้านในถุงลายพบถุงพลาสติกใสด้านในพบห่อกระดาษไขห่อหุ้มกระดาษซ้อนอีกชั้น แกะออกมาพบถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และสีดำบรรจุยาบ้าสีส้ม และสีเขียว มีอักษร WY บรรจุอยู่ รวมทั้งหมด 38 กระสอบๆ ละ 2 หมื่นเม็ด ตรวจสอบเบื้องต้นพบทรายที่อยู่ในรถบรรทุกเป็นทรายที่บรรทุกมาจากจังหวัดในภาคเหนือไม่มีในจังหวัดแพร่ เป็นเม็ดทรายคนละชนิด จึงได้เก็บหลักฐานรวบรวมส่งชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแพร่ เพื่อสืบหาต้นทางของยาเสพติดลอตนี้

 

พบยาบ้า 7.6 ล้านเม็ดซุกในรถบรรทุกทราย

 

 

จากการสอบถามนายบุญเกื้อ (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ผู้พบรถบรรทุกคนแรก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนนั้นมาตัดหญ้าที่ป่าช้า มาตัดได้ 2 วันแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2566 เมื่อวันก่อน ยังไม่มีรถคันนี้มาจอด แต่เมื่อเช้าเห็นรถบรรทุกคันนี้มาจอด ตนก็เกิดความสงสัยเนื่องจาก ถ้ารถเสียน่าจะจอดไว้ริมทางไม่น่าจะเข้ามาจอดข้างใน ตนจึงเอามือไปจับตัวถังรถ พบว่าเย็นแล้วคงจอดไว้นานแล้ว จากนั้นมาดูป้ายทะเบียนรถ พบว่ามีการดัดแปลงป้ายทะเบียน  โดยนำสติ๊กเกอร์สีดำมาติดไว้จากเลข 1 เป็นเลข 4 และเลข 9 เป็น 8 มันผิดปกติ ตนจึงได้โทรแจ้งกำนันให้มาดู เมื่อกำนันมาค้นดูโเยใช้มือล้วงเข้าไปในทรายพบเป็นกระสอบๆ เปิดออก ดูพบว่าน่าจะเป็นยาเสพติด จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ

 

 

 

นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกำนันว่า มีพลเมืองดีพบรถต้องสงสัย ในฌาปณสถาน แห่งนี้ จึงได้ประสานสายตรวจตำบลแม่ยางร้อง ร่วมกันตรวจสอบพบยาบ้าจึงได้รายงานนายอำเภอร้องกวาง และผกก.สภ.ร้องกวาง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบยาบ้าทั้งหมด 38 กระสอบ รวมยาบ้า 7.6 ล้านเม็ด คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน

 

พบยาบ้า 7.6 ล้านเม็ดซุกในรถบรรทุกทราย

 

 

 

พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ชาวบ้านมาตัดหญ้า แต่ยังไม่พบรถ พอมาช่วงเช้านี้พบรถจอดอยู่แล้วผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่ไปที่มาของยาเสพติดแล้วคาดว่ามาจากทางภาคเหนือ ส่งไปยังภาคกลาง คาดว่าน่าจะกลัวเจอด่านตรวจ จึงจอดรถทิ้งไว้แล้งหลบหนี จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่าผ่านด่านนางฟ้ามาตอนตีสาม ซึ่งขณะนั่นด่านเลิกตรวจแล้ว แต่มาถึงจุดจรวจร้องเข็มมีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านรับช่วงต่อ น่าจะไม่กล้าผ่านด่านจึงนำรถมาจอดทิ้งไว้รอเวลา แต่ชาวบ้านมาเจอก่อน

 

 

 

กัญญสร ถิ่นทิพย์  จ.แพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ