ข่าว

ยายวัย 72 พร้อมหลานชาย 'หนีตายไฟไหม้บ้าน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไฟไหม้ชุมชนแออัดบางพลัด' เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันสาธารณภัยระดมน้ำฉีดสกัดเพลิงกว่า 20 นาทีสอยยายหลานหลับในบ้านรอดตาย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม พ.ต.ท.กฤดิพรรธ ชินารักษ์ สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด ซอยจรัญสนิทวงศ์79 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกในชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายยางเข้าไปโดยเพลิงลุกไหม้จากบ้าน ที่ตั้งอยู่กลางชุมชนไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งน้ำฉีดสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบมรบ้านเสียหายทั้งหมด 5 หลัง และมีผู้สำลักควัน 1 ราย

ด้าน น.ส.วรินทร์  อายุ 72 ปี  เจ้าของบ้านต้นเพลิง ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ นอนอยู่กับหลานชายที่ชั้นล่าง จู่ๆก็ไฟฟ้าดับและได้กลิ่นไหม้ จึงขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้า เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง จึงรีบปลุกหลานให้ตื่น แล้วรีบหนีออกมาเรียกให้ชาวบ้านช่วย แต่บ้านตนเป็นบ้านไม้เก่า เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนหมดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปบ้านข้างๆ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ