ข่าว

รองผบก.ชลบุรีขานรับนโยบาย 'บิ๊กต่อ' ดูแล 'นักท่องเที่ยวพัทยา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' ผบ.ตร. สั่งการระดมทุกหน่วยงานผู้ประกอบการสถานบริการเมืองพัทยาช่วยนักท่องเที่ยวจากเหตุอาชญากรรม

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ขานรับนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดให้ขับเคลื่อนการยกระดับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้เชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง สถานบริการในเมืองพัทยา การท่องเที่ยวและและหน่วยราชการทุกหน่วยมาร่วมระดมสมองเพื่อที่จะทำให้เมืองพัทยาปลอดภัยที่สุดและปลอดจากอาชญากรรม เพื่อที่จะลดอาชญากรรมให้นักท่องเที่ยวที่ภาครัฐได้ฟรีวีซ่าที่กำลังจะเข้ามาท่องเที่ยวและใช้ชีวิตในเมืองพัทยาได้อย่างปลอดภัย

โดยในวันนี้แต่ละภาคส่วนได้ให้ความเห็นและมีการนำแผนมาแถลงกันในที่ประชุมทั้ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว สันติบาล ตำรวจท้องที่ กรมเจ้าท่า เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุ รวมถึงภาคเอกชนได้นำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงเรื่องต่างๆ เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเมืองพัทยาได้มากที่สุด ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก โดยได้มีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อที่จะสื่อสารกับผู้ประกอบการในเมืองพัทยาทั้งหมดเพื่อจะยกระดับเรื่องการท่องเที่ยว โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ใช้ศูนย์ 191 เป็นศูนย์รวมในการรับแจ้งเหตุโดยสามารถลิ้งค์กับสายด่วน 1155 ของตำรวจท่องเที่ยว โดยจะมีล่ามแปลภาษาเพื่อพูดคุยต่างๆ ได้หากเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

รองผบก.ชลบุรีขานรับนโยบาย 'บิ๊กต่อ' ดูแล 'นักท่องเที่ยวพัทยา'

ทั้งนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ก็ได้รับทราบมาตรการของจังหวัดชลบุรี และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 2 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุด นปพ.มาร่วมตรวจตราในช่วงเวลาเร่งด่วน และปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ นปพ.ของจังหวัดชลบุรีด้วย ซึ่งตรงนี้พี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาและชาวจังหวัดชลบุรีไม่ต้องมีความเป็นห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุดต่อไป

รองผบก.ชลบุรีขานรับนโยบาย 'บิ๊กต่อ' ดูแล 'นักท่องเที่ยวพัทยา'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ