ข่าว

'ธรรมนัส' ยกหูสั่ง 'ผบ.ตร.' ตรวจสอบปม 'หัวหน้าด่านกักสัตว์' ถูกยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' เผย 'ธรรมนัส ประสานโดยตรงหลัง 'หัวหน้าด่านกักสัตว์' ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าตรวจสอบโรงงานนำเข้าหมูเถื่อน กำชับให้ตรวจสอบเหตุ รายงานทันที ย้ำตำรวจพร้อมร่วมมือเต็มที่ในการเข้าตรวจค้น

 

12 ต.ค. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผย การปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูเถื่อน หลังจาก นายสราวุฒิ ประจวง ตำแหน่งหัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์  ถูกยิงเสียชีวิต 

 

โดยการนำกำลังเข้าตรวจสอบทางกรมปศุสัตว์ถือว่า พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญา และมีอำนาจหน้าที่ ในการเข้าไปตรวจสอบโรงงานแช่แข็ง แต่พอเกิดเหตุมีความไม่ปลอดภัยในเรื่องชีวิต และทรัพย์สิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งต้องมีการประสานการปฎิบัติ ในเรื่องข้อมูล และการลงพื้นที่เข้าไปตรวจร่วมด้วย
 

 

เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการประสานผ่านตนเองโดยตรง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าหากมีเป้าหมายในการเข้าไปตรวจค้น ทางตำรวจก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดจากอะไร โดยได้สั่งกำชับไปแล้ว ว่าให้เร่งรัดตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และรายงานขึ้นมาให้ทราบโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ