ข่าว

จับคาด่าน หนุ่มทุ่งสง ซุกยาบ้า-เฮโรอีน อ้างมีคนให้รถมาใช้ไม่รู้มียาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทองผาภูมิ รวบหนุ่มทุ่งสง คาด่านตรวจ ค้นรถพบยาบ้า 3 หมื่นเม็ด เฮโรอีน 57 แท่ง ซุกใต้ตัวถังรถ เจ้าตัวอ้าง 'ผู้กองเปี๊ยก' ชาวกะเหรี่ยง ให้รถมาใช้ไม่รู้มียาเสพติดซุกอยู่ใต้ท้องรถ

 

11 ต.ค. 2566  พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี) เปิดเผยว่า ตำรวจสภ.ทองผาภูมิ, ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์, ตชด.135 และ ปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุมตัว นายพีระพงษ์ วงเวียง อายุ 42 ปี ชาวอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

สามารถยึดของกลางเฮโรอีนตราสิงโตเหยียบลูกโลก 57 แท่ง น้ำหนักรวม 21.221 กิโลกรัม, ยาบ้า 30,000 เม็ด, รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 237 นครปฐม จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณจุดตรวจร่วม 3 แยกทองผาภูมิ หม่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
 

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดตามขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายของ นายศร (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายศร มีรถเก๋งยี่ห้อเซฟโรเลต 1 คัน แต่ใช้ชื่อพี่สาวเป็นผู้ครอบครอง ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 10 ต.ค. 2566 ขณะเจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณสามแยกทองผาภูมิ พบรถเก๋งคันดังกล่าววิ่งมาจากทาง อ.สังขละบุรี มุ่งหน้า จ.กาญจนบุรี  จึงเรียกและส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น 

 

จับหนุ่มลักลอบขนยาเสพติด

 

 

 

ต่อมาทราบชื่อคนขับคือ นายพีระพงษ์ วงเวียง ส่วนผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 15 มัด นับรวม 30,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะคนขับ ปิดทับด้วยพรมปูพื้น และเฮโรอีนตราสิงโตเหยียบลูกโลก ซุกซ่อนอยู่บริเวณตัวถังข้างซ้าย ตัวถังข้างขวา และที่บริเวณใต้เบาะผู้โดยสารด้านหลัง รวม 3 จุด จำนวน 57 แท่ง น้ำหนัก 21.221 กิโลกรัม หลังตรวจพบของกลางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ทองผาภูมิ

 

 

 

นายพีระพงษ์ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจากผู้กองเปี๊ยก ชาวกะเหรี่ยง ที่อยู่ฝั่งประเทศเมียนมาว่าจะมอบรถเก๋งคันดังกล่าวให้กับตนเอง และให้ไปโอนรถกับ น.ส.เจี๊ยบ ที่ อ.เมืองกาญจนบุรี โดยผู้กองเปี๊ยก ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่ารถเก๋งคันดังกล่าว ที่มี น.ส.เจี๊ยบ พี่สาวของนายศร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทองผาภูมิคดียาเสพติด เป็นผู้ครอบครองนี้ ถูกนายศร นำไปใช้หนี้ให้กับนายอนุชา หรือผู้กองเปี๊ยก แทนค่าค้างชำระยาเสพติด โดยเวลาประมาณ 11.00 น. ตนเองไปรับรถที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนายอนุชา หรือผู้กองเปี๊ยก ที่บอกจะให้รถยนต์คันดังกล่าวกับตนเอง เป็นผู้ขับมาส่งที่ฝั่งไทย 

 

จับหนุ่มลักลอบขนยาเสพติด

 

 

 

เมื่อถึงชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ผู้กองเปี๊ยกได้ลงจากรถ จากนั้นตนเองจึงขับรถกลับเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ก็มาถูกตำรวจตรวจค้นและจับกุมตัวพร้อมของกลาง ตนเองขอปฏิเสธว่ายาเสพติดที่ถูกตรวจยึดได้นั้นไม่ใช่ของตน และตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าภายในรถมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย
 

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ปักใจเชื่อ จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ