ข่าว

'บิ๊กต่อ' สั่งยกระดับทุกหน่วยคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' สั่งทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ เข้มข้น ยกระดับสายตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด ตรวจตราชาวต่างชาติจากพื้นที่เสี่ยง ที่เดินทางเข้าประเทศ มอบหมาย 'บิ๊กโจ๊ก' อำนวยการภาพรวม ยัน ตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัยทุกมิติ

 

9 ต.ค. 2566 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงในต่างประเทศนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่พำนัก และสถานที่ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างกัน 

 

โดยให้คุมเข้มมาตรการเข้าประเทศ การรักษาความความปลอดภัย กำหนดมาตรการแสดงกำลัง เพิ่มวงรอบความถี่ในการตรวจตรา การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตำรวจท้องที่ประสานกับรถสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมบูรณาปฏิบัติ 

 

รวมทั้งให้มีการสำรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่างๆ มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ แผนฉุกเฉิน และซักซ้อมการปฏิบัติร่วมกัน เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงาน และทุกภาคส่วน พร้อมกำชับตำรวจท่องเที่ยว บูรณาการตำรวจท้องที่ในการเพิ่มความเข้มตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราคนเข้าประเทศ และเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 

 

 

 

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ บูรณาการ เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทุกมิติ ทั้งนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) อำนวยการ ควบคุม สั่งการ ในภาพรวม และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีข้อมูล พบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ