ข่าว

ตร.ประสานสถานทูตหาข้อมูล 2 ศพในตู้คอนเทนเนอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รถไฟ เตรียมส่งหนังสือให้สถานทูตตามเส้นทางตู้คอนเทนเนอร์ ขอข้อมูลคนหาย 2 ศพ ในตู้คอนเทนเนอร์ พบมาจากฟิลิปปินส์ เร่งทำคดีให้เร็วก่อนยุบตำรวจรถไฟ 17 ตุลาคม นี้

 

3 ต.ค. 2566 ภายหลังจากที่ตำรวจรถไฟได้รับแจ้งพบศพ 2 ศพ เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ICD ลาดกระบัง กรุงเทพ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด ว่าที่ พ.ต.ต.นรงฤทธิ์ ทองทวี สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน ระบุว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์แล้ว และจะเรียกผู้จัดการบริษัทตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงพนักงานที่เปิดตู้ มาให้ปากคำในฐานะพยาน 

 

นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของกล้องวงจรปิดที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ขณะที่ตู้คอนเทนเนอร์ถูกส่งมาทางเรือด้วย เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐาน รวมทั้งทางพนักงานสอบสวนได้มีการทำหนังสือไปยังสถานทูตประเทศต่างๆ ตามเส้นทางของตู้คอนเทนเนอร์แล้ว เพื่อขอข้อมูลว่ามีรับแจ้งคนหายในพื้นที่หรือไม่ คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะ

 

พบ 2 ศพในตู้คอนเทนเนอร์

 

 

 

ขณะที่การไล่เรียงเส้นทางของตู้คอนเทนเนอร์พบว่า มาจากประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2566 ด้วยเรือบรรทุกสินค้า โดยสำแดงเป็นตู้เปล่า มาถึงท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี วันที่ 28 ก.ย. 2566 ก่อนจะถูกพักไว้ และถูกส่งต่อมาที่ลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ลาดกระบัง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. และมาถึง ในเวลา 05.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค. 2566 

 

 

 

จากนั้นในช่วงเช้าทางพนักงานจะมีการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์เพื่อทำความสะอาด และ ตรวจความพร้อมว่าตู้สามารถนำไปขนส่งสินค้าได้หรือไม่ กระทั่งเมื่อเปิดตู้ก็พบ 2 ศพในสภาพที่แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังคงรอผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

 

 

 

โดยแนวทางการทำคดีจะต้องมีความชัดเจน และครอบคลุม รวมถึงให้แล้วเสร็จทันก่อนที่จะมีการยุบหน่วยตำรวจรถไฟ ในวันที่ 17 ต.ค. นี้ จากนั้นก็จะมีการโอนสำนวนคดีให้กับสถานีตำรวจท้องที่เป็นผู้รับดำเนินการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ