ข่าว

"อัจฉริยะ" เปรียบคำพูด "มินนี่" เหมือนเด็กเล่านิทาน ขัดแย้ง 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เปรียบคำพูด "มินนี่" เหมือนเด็กเล่านิทาน ขัดแย้งกับ "บิ๊กโจ๊ก-พ.ต.อ.ภาคภูมิ" ยันภาพโชว์สื่อไม่ได้มาจากตำรวจชุดจับกุม ไม่ห่วงโดน รอง ผบ.ตร.เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท

29 ก.ย. 2566  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  เปิดเผยถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของตนเองที่เกี่ยวข้องกับ "มินนี่"  เมื่อวานนี้ (28 ก.ย. 2566) ว่าตนเองเห็นแล้วรู้สึกเหมือนเด็กเล่านิทาน ทุกอย่างที่พูดเหมือนสคริปต์ที่ "มินนี่" และทนายความ นำมาแจกให้กับสื่อมวลชน คิดว่าน่าจะท่องมาตั้งแต่ประเทศสิงคโปร์ จึงพูดเหมือนในกระดาษ
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

สิ่งที่ "มินนี่" พูดยิ่งทำให้ทุกอย่างดูแย่เพราะขัดแย้งกับสิ่งที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล  หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เคยให้สัมภาษณว่า เจอ "มินนี่" เพียงแค่ครั้งเดียว แต่ “มินนี่” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเจอ บิ๊กโจ๊ก ถึง 2 ครั้ง รวมถึงยังขัดแย้งกับคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ที่บอกว่าไม่เคยพา "มินนี่" ไปงานเลี้ยงที่มีคลิปร้องเพลงร่วมกับ บิ๊กโจ๊ก แต่ "มินนี่" ให้สัมภาษณ์ว่างานเลี้ยงดังกล่าว พ.ต.อ.ภาคภูมิ เป็นคนพาไป

 

 

มินนี่ ผู้ต้องหาคดีเว็บพนันออนไลน์

 

 

ส่วนประเด็นที่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ยืมเงิน "มินนี่" นั้น  ตนมองว่าจะเป็นได้อย่างไร เป็นถึงตำรวจยศพันตำรวจเอก แต่ไปยืมเงินเด็กกะโปโล เป็นไปไม่ได้ พร้อมอยากให้สังคมให้ความสำคัญถึงเรื่องบัญชีม้ามากกว่าว่า ทำไมมินนี่ถึงมีบัญชีม้ากว่า 100 บัญชี ตอนที่ตำรวจชุด PCT ไปตรวจค้น

 

 

 

ส่วนข้อสงสัยเกี่ยวกับภาพที่ตนนำมาเปิดกับสื่อมวลชนเมื่อวันก่อนนั้น เป็นภาพที่นำมาจากสื่อ ที่เคยนำเสนอ ก่อนที่ตนจะเอามาโชว์ ยืนยันไม่ได้นำมาจากตำรวจชุดจับกุม ส่วนการฟ้องร้องตนนั้น ทำได้ แต่อยากตั้งคำถามไปถึง "มินนี่" ว่า รู้จักกับนายแทนไท ผู้บริหารบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ที่มีความเชื่อมโยง คดีฟอกเงินกองสลากพลัส หรือไม่ เพราะข้อมูลที่ตนรู้มา นายแทนไทจะไปหา "มินนี่"  แทบทุกเดือน จึงอยากให้ออกมาชี้แจง

 

 

บิ๊กโจ๊ก เข้าพบ บิ๊กต่อ เคลียร์ใจและแสดงความยินดีกับตำแหน่ง ผบ.ตร.

 

 

นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่า ไม่กังวล การฟ้องหมิ่นประมาทจากบิ๊กโจ๊ก ถ้าฟ้องก็จะสู้ไปตามกฏหมาย เพราะเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ยืนยัน ไม่ได้นำข้อมูลส่วนบุคคลของตำรวจมาเปิดเผยเพราะตนรู้จักกับตำรวจทั้ง 8 นายดี

 

ส่วนประเด็น ภาพถ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บิ๊กโจ๊ก ถ่ายคู่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล "บิ๊กต่อ"  ตนคิดว่าไม่มีผลอะไรต่อรูปคดี เป็นเพียงการไปแสดงความยินดี หารือกันเฉยๆ แต่หากการถ่ายรูปนั้น จะทำให้เรื่องเงียบ ก็จะส่งผลเสียต่อ "บิ๊กต่อ" ที่เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตนเชื่อว่า "บิ๊กต่อ"  ต้องบังคับใช้กฎหมาย ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่นอน  ความศรัทธาของประชาชนก็จะเสื่อมหาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ