ข่าว

งามไส้ 'ผอ.กองคลัง' อบต.ลพบุรี ซิ่งเก๋งขน 'ยาบ้า' 2 ล้านเม็ด ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขยายผลตามรวบ "ผอ.กองคลัง" อบต. แห่งหนึ่ง จ.ลพบุรี ซิ่งเก๋ง ลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด จากพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมส่งภาคกลาง สารภาพทำมาแล้ว 12 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท

28 ก.ย. 2566 ตำรวจ บก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย กก.สส.ภ.จ.เชียงราย สภ.พาน  ทหารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ศป.บส.ชน.),ศปก.ทบ.,ศรภ.และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำเจ้าหน้าที่ขยายผลคดียาเสพติด หลังจากในเดือน ก.ย.นี้ ศอ.ศป.ปส.ชน. สืบทราบว่า มีหญิงสาวเป็นกลุ่มชาติพันธุ์คนหนึ่ง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่มีเงินซื้อที่ดินเพื่อเปิดโกดังรับจอดรถในพื้นที่ ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา และมีพฤติกรรมน่าสงสัย มีรถที่ขับมาจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา เข้าออกเฉพาะช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน และหลายคันใช้ป้ายทะเบียนรถปลอมหรือสวมทะเบียน

 

 

ตร.สกัดรถเก๋ง ผอ.กองคลัง อบต.จ.ลพบุรี ลอบขนยาบ้า 2 ล้าน จากภาคเหนือ

 

 

ต่อมา วันที่ 27 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบรถเก๋ง โตโยต้า สีขาว เป็นรถเช่าป้ายทะเบียน จ.สระบุรี ขับเข้าไปในโกดังนานประมาณ 5 นาที จากนั้นรถคันดังกล่าว ขับอ้อมด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง ถ.พหลโยธิน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย อย่างมีพิรุธ  ก่อนจะขับไปทางถนนเลี่ยงเมือง และวกกลับเข้า ถ.พหลโยธิน มุ่งหน้า อ.พาน จ.เชียงราย เขตติดต่อกับ อ.แม่ใจ จ.พะเยา มุ่งหน้าเข้าชั้นในของประเทศ จึงวางกำลังสกัดรถ ที่ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย

 

 

ตร.สกัดรถเก๋ง ผอ.กองคลัง อบต.จ.ลพบุรี ลอบขนยาบ้า 2 ล้าน จากภาคเหนือ

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ดังกล่าว พบรถคันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณด่าน จึงได้เรียกเพื่อขอตรวจสอบพบ ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับราชการเป็นรักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ขับมาตามลำพัง โดยมีเสื้อข้าราชการสีกากีแขวนไว้ในรถ  

 

จนท.ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟาง จำนวน 10 กระสอบ วางอยู่ภายในรถทั้ง เบาะหลัง ที่วางท้า และที่กระโปรงหลัง พบภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 2 ล้านเม็ด

 

 

ตร.สกัดรถเก๋ง ผอ.กองคลัง อบต.จ.ลพบุรี ลอบขนยาบ้า 2 ล้าน จากภาคเหนือ

 

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล)  พร้อมแจ้งข้อหา "เป็นข้าราชการของรัฐมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป"

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) ให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากหญิงสาวคนหนึ่งให้ขับรถขนยาเสพติดมาแล้ว 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปส่งที่ภาคกลางแลกกับเงินค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท โดยได้รับค่ามัดจำก่อนจำนวน 25,000 บาท โดยครั้งนี้ได้ไปเช่ารถยนต์เก๋งแล้วขับไปถึง อ.แม่จัน

 

จากนั้นมีชายหญิง 2 คน ไปรับรถแล้วนำมาส่งคืนให้ตนขับไปกลับไปยังภาคกลาง ตนจึงขับรถเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้งและกลับสู่ ถ.พหลโยธิน เพื่อมุ่งหน้าจะไปทาง จ.พะเยา โดยไม่มีรถนำขบวนหรือติดตาม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ