ข่าว

รวบ 'แก๊งชาวจีน' ใช้ปืนปล้นทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ ย่านห้วยขวาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบสวนนครบาล ร่วมสนธิกำลัง ภูธรภาค 2 รวบ 3 ชาวจีน คาห้องพักพื้นที่บ่อวิน จ.ชลบุรี หลังใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ชาวจีนด้วยกัน ย่านห้วยขวาง กวาดเครื่องประดับ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

 

28 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมตำรวจภูธร ภาค 2, สภ.อ.เมืองชลบุรี, สภ.บ่อวิน ร่วมกันจับกุมนายหลิว เจี้ยน สัญชาติจีนอายุ 34 ปี ได้ที่ร้านอาหารจีน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ชาวจีน 3 คน ถูกชายชาวจีน 6 คน พร้อมด้วยอาวุธปืน และมีด เข้ามาก่อเหตุปล้นทรัพย์สิน ระหว่างวิ่งออกกำลังกาย ภายในหมู่บ้านเกศินีวิลล์ ซ.ประชาอุทิศ 21 ซอย 2 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อค่ำวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

จับแก๊งชาวจีนปล้นทรัพย์ชาวเดียวกัน

 

โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย แหวนทองคำขาวประดับเพชร ยี่ห้อ BVLGARI มูลค่า 627,500 บาท, กำไลข้อมือทองคำขาว ประดับเพชร ยี่ห้อ CARTIER มูลค่า 1,690,000 บาท, กระเป๋าถือ ยี่ห้อ CHANEL สีดำ จำนวน 3 ใบ มูลค่ารวม 540,000 บาท, กระเป๋า ยี่ห้อ RIMOWA สีดำ มูลค่า 55,000 บาท, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 PRO สีม่วง ราคา 45,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 PRO สีดำ ราคา 45,000 บาท 

 

 

 

หลังได้รับแจ้งจึงมีการสืบสวน จนพบว่าผู้ต้องหาบางส่วนหลบหนีออกนอกประเทศ มีบางส่วนไปเปิดห้องพัก ในพื้นที่บ่อวิน จ.ชลบุรี และยังออกไปรวมกลุ่มลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันกับกลุ่มชาวจีนด้วยกันในร้านอาหารจีน จึงบูรณาการกำลังฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 2, สภ.บ่อวิน, สน.ห้วยขวาง, ฝ่ายสืบสวน บก.น.1 และ สืบนครบาล จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่ง สน.ห้วยขวาง และจับกุมกลุ่มชาวจีนที่ลักลอบเล่นการพนัน ( ไพ่นกกระจอก ) จำนวน 6 คน ส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ่อวิน

 

จับแก๊งชาวจีนปล้นทรัพย์ชาวเดียวกัน

 

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การผ่านล่ามภาษาจีน ปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลจับกุมกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุ ที่ออกหมายจับไว้แล้วเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุ ตำรวจมีข้อมูลผู้ต้องหากลุ่มนี้อยู่แล้ว และทราบว่า ตั้งใจจะเข้ามาก่อเหตุในประเทเศไทย มีวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน เมื่อก่อเหตุเสร็จ จะแยกย้ายกันหลบหนีออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น และจะทำสืบสวนข้อมูลบุคคลต้องสงสัย และกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรม ที่เป็นภัยต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ