ข่าว

ย้อนภาพ 'บิ๊กโจ๊ก' สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา หลังเจอมรสุม ย้ายนั่ง สำนักนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนภาพ 'บิ๊กโจ๊ก' สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา 'วัดบึงกระดาน' จ.พิษณุโลก หลังเจอมรสุมโดนเด้งนั่ง สำนักนายกรัฐมนตรี จนกลับมาผงาดเป็นใหญ่อีกครั้ง แต่ 'บิ๊กโจ๊ก' ยังไม่เคยกลับไปที่วัดบึงกระดาน อีกเลย

 

26 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ 

 

วัดบึงกระดาน โด่งดัง เมื่อครั้งปี 2563 "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  เดินทางมากราบไหว้พระอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ รวมทั้งประกอบพิธีสะเดาะเคระห์เสริมดวงโชคชะตา  หลังจากที่โดนย้ายไปนั่งเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ยังได้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำบุญสะเดาะเคราะห์ วัดบึงกระดาน ปี 2563

 

 

ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยปลาปล่อยเต่า ที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง 

 

 

 

เวลาต่อมา "บิ๊กโจ๊ก" ได้กลับเข้ากลับรับราชการตำรวจอีกครั้งในตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนถึงปัจจุบัน แต่ปรากฏว่าเกิดมรสุมครั้งใหญ่กับ "บิ๊กโจ๊ก" อีกครั้ง หลังถูกตำรวจไซเบอร์ นำกำลังบุกค้นบ้านพัก ภายในซอยวิภาวดี 60 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำบุญสะเดาะเคราะห์ วัดบึงกระดาน ปี 2563

 

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบึงกระดาน พบ ป้าแมว หรือนางวาสนา มีอุดร อายุ 59 ปี ผู้ดูแลจุดบูชาดาบ ไก่เหลือหางขาว และพวงมาลัย เพื่อใช้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ 

 

 

 

ป้าแมว กล่าวว่า เมื่อปี 2563 "บิ๊กโจ๊ก" ได้มาไหว้พระอุปคุตที่วัดแห่งนี้จริง โดยส่วนตัวเห็นเพียง "บิ๊กโจ๊ก" กับคนขับรถ ขึ้นไปไหว้ขอพรพระอุปคุต ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาบนศาลาการเปรียญ ซึ่งมีการเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังจากเสร็จพิธีได้ลงมาไหว้พระบรมรูปทั้ง 3 พระองค์ โดยได้อธิษฐานชักดาบเหนือหัว พร้อมอธิฐานจิต 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ทำบุญสะเดาะเคราะห์ วัดบึงกระดาน ปี 2563

 

 

จากนั้น "บิ๊กโจ๊ก" ได้ลงมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวร พร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ตนได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ กระทั่งผ่านไปไม่กี่เดือน "บิ๊กโจ๊ก" ได้กลับไปดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการตำรวจอีกครั้ง และได้เป็นถึง รอง ผบ.ตร.

 

 

 

ป้าแมว กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเพราะ "บิ๊กโจ๊ก" ได้มาขอพรจากพระอุปคุต เพราะท่านศักดิ์สิทธิ์จริง และหลังจากนั้นไม่นาน มีคนแต่งกายคล้ายตำรวจ ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย มาทำบุญที่วัด ส่วนใหญ่บอกว่ามาทำตาม "บิ๊กโจ๊ก" และต่างสมหวังกันไปหลายราย ส่วนตนเองไม่ได้ยินว่า "บิ๊กโจ๊ก" ได้บนบาลศาลกล่าวหรือไม่ แต่รู้แค่ท่านมาขอพร และหลังจากปี 2563 เป็นต้นมา ก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีกเลย

 

ป้าแมว ผู้ดูแลจุดบูชาดาบ ไก่เหลือหางขาว

 

 

 

ป้าแมว กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้ทราบข่าวเกี่ยวกับมรสุมที่ "บิ๊กโจ๊ก" ได้เจออีกครั้ง ส่วนตัวเชื่อว่า "บิ๊กโจ๊ก" เป็นคนดี ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสิ่งผิดกฎหมาย เชื่อว่าคนดีอย่างท่านจะสามารถผ่านพ้นมรสุมเรื่องนี้ไปได้อย่างแน่นอน คนดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องคุ้มครอง พร้อมกล่าวสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ท่านได้ผ่านเรื่องเลวร้ายไปให้ได้

 

 

 

ส่วนป้าแมด อายุ 59 ปี ผู้ดูแลแนะนำนักท่องเที่ยวบนศาลาการเปรียญที่ประดิษฐานพระอุปคุต กล่าวว่า เมื่อครั้งปี 2563 ที่บิ๊กโจ๊ก มาทำบุญขอพรองค์พระอุปคุตนั้น ท่านมาเป็นการส่วนตัว มีบุคคลคล้ายตำรวจมาติดต่อก่อนล่วงหน้า ว่าจะมาทำบุญ จากนั้นไม่นาน "บิ๊กโจ๊ก" ก็เดินทางมาไหว้พระ ขอพร ต่อดวงชะตา เสริมบารมี กับพระครูเกษม วาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน ได้ทำพิธีให้ และทำบุญจุดอื่นๆ ภายในวัด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงท่านก็ได้เดินทางกลับ 

 

พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดบึงกระดาน

พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดบึงกระดาน

 

 

 

หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีก ข้าราชการตำรวจ ที่เดินทางมาทำบุญตาม "บิ๊กโจ๊ก" ที่เคยมาทำก่อนหน้า เพื่อจะได้สมหวังบ้าง ตนก็แนะนำขั้นตอนการทำบุญไป ส่วนเรื่องที่ "บิ๊กโจ๊ก" ต้องเรื่องกับมรสุมชีวิตในตอนนี้ ตนอยู่ตรงนี้ ไม่รู้ว่าด้านในเขาทำอย่างไรกัน ไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ