ข่าว

'ผู้บัญชาการไซเบอร์' ปฎิเสธไม่รู้เป็นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้บัญชาการไซเบอร์' ปฎิเสธไม่รู้เป็นบ้าน 'บิ๊กโจ๊ก' เข้าตรวจค้นตามคำร้องขอ ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดทางคดี เป็นเพียงหน่วยสนับสนุน ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

 

25 ก.ย. 2566 จากกรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจค้น บ้านพักเลขที่ 9/147 และ 9/148 ของ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งหลังสโมสรตำรวจ ซอยวิภาวดีรังสิต 60 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวว่า สืบเนื่องจากศูนย์ป้องกันและปราบปรามทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือ PCT ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

ตรวจค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

ตรวจค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

โดยมีการสืบสวนขยายผลเกี่ยวกับเว็บพนันออนไลน์ จึงได้มีการทำหนังสือมาขอกำลังจากตำรวจไซเบอร์เพื่อมาสนับสนุนการทำงาน โดยมีการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายทั่วประเทศ ส่วนที่ตนเดินทางมานั้นก็เพราะทาง รอง ผบ.ตร. อยากให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาพบเท่านั้น

 

 

 

ส่วนสาเหตุที่ต้องเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั้น พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนตัวตนไม่ทราบรายละเอียด แต่เบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนั้นไม่ใช่ที่พักอาศัยของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นนั้น มีผู้ต้องหาบางรายพักอาศัยอยู่เท่านั้น และจากการที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นำตรวจค้นเองนั้นทราบว่า อาคารที่ตรวจค้นเป็นอาคาร ที่ รอง ผบ.ตร.ถือครองทั้งหมด และไม่พบความผิดปกติอะไร ส่วนในคดีนี้จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับกี่ราย หรือเกี่ยวข้องกับคดีใดหรือไม่นั้นตนไม่สามารถระบุได้

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.

 

 

 

ทั้งนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบสูงสุดในเรื่องเกี่ยวกับรายงานการสืบสวน ทั้งการชี้เป้าหมาย การสืบสวนทางคดี หรือตรวจค้นสถานที่ จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ PCT และตำรวจนครบาล ส่วนตำรวจไซเบอร์มีหน้าที่เพียงสนับสนุนกำลังเข้าปฏิบัติการเท่านั้น จึงไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ