ข่าว

'รุ่นพี่จุดไฟเผารุ่นน้อง' แม่ร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่ทำใจไม่ได้' ลูกถูกรุ่นพี่จุดไฟเผา ทั้งที่อยู่โรงเรียนเดียวกันมาทำร้ายร่างกายหลังไกล่เกลี่ยยิ่งช้ำใจมากกว่าเดิม

วันที่ 24 กันยายน 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก แม่บี(นามสมมติ) มารดาของ ด.ช.เอ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ที่ถูกนักเรียนชั้น ม.2  อายุ 14 ปี ใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลราดตัวและจุดไฟเผา ทำให้เกิดบาดแผลลำตัว ต้นขาทั้ง 2 ข้าง เหตุเกิดที่สนามเด็กเล่น ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คืนวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

จากการพูดคุยกับผู้เสียหายทราบว่า รุ่นพี่มาชวนจึงออกไปด้วยความกลัว กรณีนี้จะประสานผกก.สภ.คูคต แม้ผู้ก่อเหตุจะอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน แต่พฤติกรรมเป็นการทำร้ายร่างกาย เกิดบาดแผลรุนแรงซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินการโดยไม่ไปซ้ำเติมคนเจ็บ ทั้งนี้ เมื่อฝ่ายคุณแม่ของ ด.ช.เอต้องการได้รับความเป็นธรรม แต่พอบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยกัน ยิ่งเป็นการทำร้ายจิตใจคนเจ็บซ้ำ ทั้งคนเจ็บและผู้ปกครองของเด็ก  


ทางด้านของแม่น้องที่ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาให้ทีมงานสายใหม่ต้องรอดช่วย หลังไปแจ้งความ ที่สภ.คูคต ได้เรียกฝ่ายผู้ก่อเหตุพร้อมผู้ปกครองมาไกล่เกลี่ย แต่ตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด จึงไม่อยากเจรจาไกล่เกลี่ย ตำรวจจึงแนะนำว่า หากไม่คุยก็ให้แยกย้ายเดินทางกลับบ้าน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว พร้อมที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและไม่ยอมไกล่เกลี่ย

นายเอกภพ กล่าวว่า ด.ช.เอ ถูกเด็กรุ่นพี่ 2 คนวางแผนหลอกให้ออกมาที่สนามเด็กเล่น คนหนึ่งล็อกแขน ด.ช.เอจากด้านหลัง อีกคนเอาแอลกอฮอล์มาราดตัวแล้วจุดไฟเผา ข่มขู่ว่าห้ามบอกแม่ ทำให้ ด.ช.เอ ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง แต่ด้วยอาการซึมเศร้า ทำให้แม่เปิดเสื้อดู จึงพบว่ามีบาดแผลพุพองจากการถูกไฟไหม้จึงพาไปแจ้งความที่ สภ.คูคต


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ