ข่าว

ล่า 'หนุ่ม' ซาเล้ง ลวง 'น้องมัว' เด็กชาย 14 ปี เผยวิธี หลอกเหยื่อ จนเชื่อใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาล จ.สิงห์บุรี ออกหมายจับ บอย 'หนุ่ม' ขี่ ซาเล้ง ลวง 'น้องมัว' เด็กชาย อายุ 14 ปี เปิดพฤติกรรม วิธีการหลอก แถมเจอคดี อนาจาร เพียบ

ความคืบหน้า หลังจาก “น้องมัว” หรือ ด.ช. ณัชพล อายุ 14 ปี ได้หายออกจากบริเวณวัดบางโฉมศรี ต.ชีนํ้าร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2566 โดยจากภาพกล้องวงจรปิด และการสืบสวน พบว่า เด็กถูกลักพาตัวไป โดยชายหนุ่ม อายุประมาณ 40-50 ปี ชื่อว่านายพัน หรือ บอย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ในตัวเมือง จ.สิงห์บุรี โดยใช้พาหนะเป็นจักรยานยนต์สามล้อ หรือ ซาเล้ง ก่อเหตุ 

           ล่าตัวหนุ่มซาเล้งลวงเด็กชาย

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายปิยะพงษ์ หนองเฆ่ ชื่อเล่นว่า บอย หรือ พัน อายุ 35 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี นอกจากนี้ยังพบว่า มีหมายจับและประวัติ คดีล่อลวงเด็ก เพื่อกระทำอนาจารในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยเคยมีหมายจับคดีพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ,กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เมื่อปี 2557 และเคยก่อเหตุล่อลวงเด็กชาย 4 คน ไปกระทำอนาจาร ในป่าที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2560

 

 

โดยพฤติกรรมของนายบอย ได้ลักพาตัวน้องมัว ไปจากวัด ใน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จากนั้นพาเดินทางไปยังตัวเมืองสิงห์บุรี กระทั่งนายปิยะพงษ์ นำรถซาเล้งไปขายให้กับร้านรับซื้อที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยพยานระบุว่า พบนายปิยะพงษ์ มากับเด็กชายคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นหลานจะพาไปเรียนหนังสือ โดยเด็กเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา คาดว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือ น้องมัวที่ถูกลักพาตัวมา

ประกาศเด็กหาย

ทั้งนี้ ข้อมูลจากมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า ภูมิลำเนาเดิมของน้องมัว อยู่กับครอบครัวที่ อ.พบพระ จ.ตาก ต่อมาเมื่อปีที่แล้ว เด็กเดินทางมาเรียนหนังสือใน จ.สิงห์บุรี  เนื่องจากพ่อแม่ต้องไปทำงานก่อสร้างที่อื่น ไม่มีเวลาดูแลเด็ก และในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี มีวัด ที่รับดูแลเด็กจากพื้นที่สูงตามแนวชายแดน จนเป็นค่านิยมที่เด็กในพื้นที่ จะลงมาเรียนหนังสือต่อที่ภาคกลาง 

 

 

นายบอย ผู้ก่อเหตุ เข้าไปเก็บของเก่าบริเวณวัด จึงรู้จักกับเด็ก จากนั้นทำทีตีสนิท โดยซื้อขนมและให้เงินเด็ก ตลอดจนให้เด็กเล่นโทรศัพท์มือถือ จนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ สุดท้ายหลอกเด็กว่า จะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ เด็กจึงยอมตามไป โดยจากภาพกล้องวงจรปิดที่พบ จะเห็นว่า เด็กนั่งเล่นมือถือบนซาเล้งตลอดเวลา ทั้งนี้ มีเด็กรายอื่นให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุก็เคยมาชักชวนเด็กคนอื่นไปด้วย โดยหลอกว่าจะพาไปซื้อโทรศัพท์เช่นกัน

ออกหมายจับหนุ่มลวงเด็กชาย

ล่าสุดศาล จ.สิงห์บุรี ออกหมายจับนายบอยแล้ว ในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากความปกครองของบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยขณะนี้คาดว่า นายบอย จะพาเด็กตระเวนไปตามที่ต่างๆ โดยใช้รถสาธารณะ

 

 

ผู้ใดพบเห็น แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร. 080 775 2673

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ