ข่าว

‘สกุลธร’ น้องชาย ‘ธนาธร’ ให้การปฏิเสธ คดีติดสินบนชิดลม 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริต สอบคำให้การ ‘สกุลธร’ ประธาน บ.เรียลแอสเสท น้องชาย 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ให้การปฎิเสธขอต่อสู้คดีติดสินบนเช่าที่ดินย่านชิดลม 20 ล้าน ศาลนัดตรวจสอบรวบรวมหลักฐาน 3 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 152/2566 ระหว่าง พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด เป็นจำเลย 

ในฐานความผิดเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และร่วมกันเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าพนักงานของรัฐเพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ โดยเป็นบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับนิติบุคคลใด และกระทำไปเพื่อประโยชน์ของนิติบุคคลนั้น

 

 

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 84, 144 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 4, 123/5 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 4, 176, 198 กรณีติดสินบน 20 ล้านบาท ในการเช่าที่ดินบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ชิดลม) ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

 

ศาลสอบคำให้การจำเลยวันนี้ โจทก์ จำเลย และทนายจำเลย มาศาล ก่อนเริ่มพิจารณา ศาลได้แจ้งสิทธิให้จำเลยทราบแล้วตามบันทึกรายการแจ้งสิทธิ และสอบถามจำเลยเรื่องทนายความ จำเลย แถลงว่ามี ทนายความแล้ว ศาลจึงอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง จำเลยให้การปฏิเสธตามคำให้การของจำเลย

 

 

ที่ยื่นต่อศาลฉบับลงวันที่วันนี้ จึงนัดตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานโดยเจ้าพนักงานคดีในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ เวลา 09.30 น. และนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ