ข่าว

รวบขบวนการ 'ยักยอกเงินบริจาค' มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธฯ 41 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ บุกจับ คณะกรรมการมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับพวก 'ยักยอกเงินบริจาค' มูลนิธิฯ กว่า 41 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 59

 

19 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายชะโลม อายุ 52 ปี ได้ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่งย่าน ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

โดยผู้ต้องหามีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหา "ความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ ความผิดต่อพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ลักทรัพย์" 

 

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 นายชะโลม ผู้ต้องหาได้ร่วมกับ พวก ซึ่งเป็นคณะกรรมการมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ทำการยักยอกเงินของมูลนิธิฯ ไปเป็นของตนเอง รวมเป็นเงินกว่า 41 ล้านบาท ซึ่งหลังเกิดเรื่องทาง พระครูปลัดสุชาติ ฐานจาโร ประธานมูลนิธิฯ จึงได้เข้าแจ้งความเอาผิดไว้ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 จนมีการรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ 

 

กองปราบ จับหนุ่มยักยอกเงิน 41 ล้าน

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายชะโลม ผู้ต้องหารายนี้ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

 

 

 

สอบสวนนายชะโลม ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่นๆ ยักยอกเงินของวัดไปจริง เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ