ข่าว

เด้ง 4 เสือ โรงพักพะเยา เซ่นกรมการปกครอง บุกตรวจผับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การฯพะเยา' เซ็นคำสั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองพะเยา เซ่นกรมการปกครอง บุกตรวจค้นผับดังกลางเมือง ปล่อยนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการกว่า 100 คน ด้านผู้ว่าฯ เตรียมเซ็นคำสั่งปิดผับ 5 ปี

 

17 ก.ย. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง โดยนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง โดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง 

 

พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 40 นาย บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา ได้บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อว่า "ฮอลิวูดผับ"

 

โดยพบว่าเปิดให้บริการเกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กและปล่อยปละละเลยให้เด็กเข้าใช้บริการจำนวนมาก พบนักเที่ยวเด็ก อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 143 ราย อายุต่ำสุดเพียง 17 ปี 

 

กรมการปกครองตรวจผับกลางเมืองพะเยา

 

 

 

ในเวลาเดียวกันชุดช่วยเหลือสนับสนุน ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ณ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองพะเยา เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกร้านคาราโอเกะนำมาแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ รับส่วนแบ่งเงินจากการค้าประเวณี อ้างเป็นค่าเวลาของร้าน คิดเป็นรายชั่วโมง โดยสามารถช่วยเหลือผู้เสียหายได้ 2 คน เด็กมีอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี เจ้าพนักงานชุดช่วยเหลือได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าของร้านคาราโอเกะที่นำเด็กมาค้ามนุษย์ด้วยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี

 

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.วรากร อยู่อย่างไท ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้มีคำสั่งย้าย  4 เสือ สภ.เมืองพะเยา  ประกอบด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา, รองผกก.สภ.เมืองพะเยา, สว.สืบสวน. สภ.เมืองพะเยา และ สวป.สภ.เมืองพะเยา ให้ไปช่วยราชการภายใน ศปก.ภ.จว.พะเยา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

 

อุดมศักดิ์  ปินะดวง จ.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ