ข่าว

ตำรวจหิ้ว เด้ง - ต๋อง ฝากขัง หลังวงจรปิดบ้าน กำนันนก จับภาพคืนยิง สารวัตรแบงค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม นำตัว 'เด้ง - ต๋อง' ส่งฝากขังศาลนครปฐม หลังวงจรปิดบ้าน กำนันนก จับภาพถือปืนในคืนยิง 'สารวัตรแบงค์'

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (16 ก.ย. 2566)  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.เมืองนครปฐม ว่า พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือต๋อง อายุ 28 ปี และนายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือเด้ง อายุ 35 ปี ทั้งสองคนบ้านอยู่ ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีอาวุธปืน หลังมีภาพปรากฏในวงจรปิดบ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ว่าถือ ปืน ไว้ในวันที่มีการยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ขณะเดียวกันมีญาติของผู้ต้องหาเดินทางมาติดต่อที่ สภ.เมืองนครปฐม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ามาคดีปืนใช่หรือไม่ แต่ทางญาติขอความเป็นส่วนตัว พร้อมกล่าวว่าแค่นี้ก็เครียดมากพอแล้ว

 

ตำรวจหิ้ว เด้ง - ต๋อง ฝากขัง หลังวงจรปิดบ้าน กำนันนก จับภาพคืนยิง สารวัตรแบงค์

 

 

จากนั้นกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจเก็บดีเอ็นเอ รอยลายนิ้วมือ ตรวจลักษณะรอยสัก และน้ำลายเพื่อยืนยันตัวบุคคล ต่อมาเวลา 10.15 น. ทั้งนายชัชวาลย์ หรือต๋อง และ นายชัชวาล หรือเด้ง จึงถูกตำรวจคุมตัวลงจากห้องขังขึ้นรถ เพื่อส่งฝากขังศาลนครปฐม ซึ่งผู้ต้องหามีท่าทางที่เงียบเฉย คาดว่าอยู่ในอาการเครียด เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่ากำลังจะนำ ปืน เข้ามาที่บ้าน กำนันนก ใช่หรือไม่  ทั้งสองคนยังคงเงียบ และไม่ตอบคำถามใดๆ

 

ตำรวจหิ้ว เด้ง - ต๋อง ฝากขัง หลังวงจรปิดบ้าน กำนันนก จับภาพคืนยิง สารวัตรแบงค์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนของตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกี่ยวข้องกับคดีฆ่า สารวัตรแบงค์ ที่บ้านของ กำนันนก พบว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 19.47 น. นายชัชวาล หรือต๋อง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีนายชัชวาล หรือเด้ง เป็นผู้โดยสารซ้อนท้าย มาจอดบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยนายต๋อง ได้นำ ปืน ออกจากบริเวณเอว แล้วส่งมอบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนให้กับนายเด้ง

 

ตำรวจหิ้ว เด้ง - ต๋อง ฝากขัง หลังวงจรปิดบ้าน กำนันนก จับภาพคืนยิง สารวัตรแบงค์

 

ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาพบที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และพาไปค้นอาวุธปืนของกลางที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด โดยนำไปตรวจยึดได้ที่บ้านพื้นที่หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม โดยผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนดังกล่าว ทางตำรวจจึงตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควรจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์  อัตราโทษ จำคุก 1ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 20,000 บาท

 

สำหรับประวัติของ นายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือ เด้ง เคยก่อเหตุยิงในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยจรเข้ อ.เมืองนครปฐม จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2562

 

ข่าว-ภาพ : กีรติ ก้อนทองคำ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครปฐม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ