ข่าว

เคลื่อนย้ายร่าง 'ผู้กำกับเบิ้ม' กลับไปบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว "ยาวไทยสงค์" เคลื่อนย้ายร่าง "ผู้กำกับเบิ้ม" กลับไปบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด จ.อุตรดิตถ์ น้องชาย จูบรูปหน้าศพ ร่ำไห้ "ผมรักพี่ชาย เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ"

 

13 ก.ย. 2566 ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพ ครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก. 2 บก.ทล.  หรือ ผู้กำกับเบิ้ม  พร้อมผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจ ได้ทำพิธีเคลื่อนย้ายร่างของ พ.ต.อ.วชิรา เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์

 

โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ของวัดตรีทศเทพ และตำรวจ บก.ทล.ได้ทำการขนย้ายพวงหรีดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นได้มีการตั้งรูป พ.ต.อ.วชิรา หมวกขาวและกระบี่ ไว้หน้าโลงศพ

 

ต่อมาน้องชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินเข้าไปพูดกับร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ในโลงศพ ก่อนจะเดินมาจูบรูปหน้าศพด้วยความโศกเศร้า และหันไปกอดเพื่อนที่ติดตามมาด้วย 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้พูดคุยสั่งลากับ พ.ต.อ.วชิรา  น้องชายที่น้ำตาคลอเบ้า ได้ทำสัญลักษณ์มือทุบที่หน้าอกซ้ายพร้อมบอกว่า "ผมรักพี่ชายผม ผมรู้เขาเป็นนักรบ ต้องรับผิดชอบ" ก่อนที่จะปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลอื่น ๆ

 

 

 

จากนั้นภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.อ.วชิรา ได้เดินทางมาถึงวัดตรีทศเทพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป จากวัดสุ่นประชาสรรค์ มานำร่างของ พ.ต.อ.วชิรา ไปบำเพ็ญกุศล โดยมี พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. นำรถตู้โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮพ 3862 กรุงเทพมหานคร เคลื่อนย้ายร่าง พ.ต.อ.วชิราไปยัง จ.อุตรดิตถ์ 

 

 

 

ก่อนที่จะในเวลา 10.07 น. ขบวนรถจึงเดินทางออกจากวัดตรีทศเทพ ไปยังวัดใหญ่ท่าเสา เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ เป็นจำนวน 3 วันก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. เวลา 15.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ