ข่าว

'รองต่อศักดิ์' วอนหยุดมโน ปม 'ผกก.เบิ้ม' จบชีวิตตัวเองเหตุโดนกดดันจนเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองต่อศักดิ์" ยัน "ผกก.เบื้ม" ตัดสินใจจบชีวิตเอง เหตุเครียดปม "สารวัตรแบงค์" ไม่มีการตัดตอน วอนหยุดมโม อย่าพิพากษาใคร หากไม่มีหลักฐาน

12 ก.ย. 2566  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วยครอบครัวของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์  หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับการ 2 บก.ทล. และเพื่อนตำรวจ เดินทางมารับศพของ พ.ต.อ.วชิรา ที่นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลฯ เพื่อเคลื่อนไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิต มีการพูดคุยกับ พ.ต.อ.วชิรา จนทราบว่ามีอาการเครียด และพูดตัดพ้ออยู่ว่า เป็นคนที่พา สารวัตรแบงค์ ไปเจอเหตุการณ์ และดูแลน้องเป็นที่รักไม่ได้ รู้สึกเสียใจตลอดเวลา  และ ผกก.เบิ้ม ยังบอกอีกว่า อยากจะลาบวช เพื่อขออโหสิกรรม ให้กับสารวัตรแบงค์ 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  รอง ผบ.ตร.

 

โดยก่อนหน้าที่ ผกก.เบิ้ม จะปลิดชีพตัวเอง จะโทรศัพท์หาคนสนิทอยู่ตลอดเวลา จึงสั่งให้ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และเพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น 55 ให้เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งใน ผกก.เบิ้ม ถูกโลกโซเชียล และคนรอบข้างคอยกดดันซักถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเกิดความเครียด ซึ่งตัว ผกก.เบิ้ม มีประวัติการรักษาโรคเครียดมาก่อนหน้านี้ 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังยืนยันว่า ผลการชันสูตรพลิกศพ และผลการพิสูจน์หลักฐานชี้ว่า เป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต ทางครอบครัว ผกก.เบิ้ม รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะภรรยา และลูกชายวัย 8 ขวบ ที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป และไม่ติดใจสงสัยพฤติการณ์การเกิดเหตุ

 

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงสื่อมวลชน และสังคมออนไลน์ อย่าพยายามพิพากษาใคร โดยที่ไม่มีพยานหลักฐาน ซึ่งไทมไลน์ของ ผกก.เบิ้ม มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจน ตั้งแต่ที่โรงแรม ย่านเมืองทองธานี จนกระทั่งนั่งรถแท็กซี่กลับมาบ้านพัก และมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ซึ่งสอดคล้องตรงกับหลักฐานที่มีทั้งหมด

 

ส่วนประเด็นสงสัยว่า เป็นการฆ่าตัดตอน เป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยจากคนที่ไม่มีความรู้ด้านสืบสวน โดยที่ไม่รอหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจนก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่องานของทีมสืบสวนสอบสวนเสียหาย

 

 

จึงอยากให้สังคมจับตาไปที่คดีกำนันนก มากกว่าการมาจับผิดในการที่ตำรวจมือดีเสียชีวิต ในส่วนของคดี หากพบตำรวจผิด ก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดูเรื่องการสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการกู้เซิร์ฟเวอร์ในที่เกิดเหตุ

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังยืนยันว่าประเด็นเรื่องข้อความลาตายไม่มีข้อความดังกล่าวจริง เพราะว่าช่วงหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. เป็นผู้ควบคุมการใช้โทรศัพท์ของ ผู้กำกับเบิ้ม ไม่ให้เสพสื่อจนเกิดความเครียด

 

สำหรับร่างของ พ.ต.อ.วชิรา  ในเวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ ที่วัดตรีทศเทพคืนแรก โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวงเป็นเจ้าภาพในพิธี ก่อนที่วันพรุ่งนี้ ญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. 2566  เวลา 15.00 น.นี้

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ