ข่าว

'โฆษก อสส.' เตือนมิจฉาชีพปลอมเพจ 'อัยการ สคช.' หลอกขอข้อมูลแอบทำธุรกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกอัยการสูงสุด เตือนภัยมิจฉาชีพปลอมเพจเป็น "อัยการ สคช." หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล ก่อนนำไปทำธุรกรรมสร้างความเสียหาย เผยพบเพจปลอมหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ว่อนโซเชียล

11 ก.ย. 2566 ที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอียการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี เเละโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  เตือนภัย เมื่อเร็วๆ นี้ได้รับการร้องเรียนมีคนร้ายปลอมเพจ อัยการคุ้มครองสิทธิฯ จังหวัดราชบุรี หลอกรับปรึกษากฎหมาย รับเรื่องร้องเรียน พบว่ามีผู้เสียหายเข้าไปปรึกษาเรื่องซื้อขายของออนไลน์ กับคนร้ายที่ปลอมเพจ อัยการ สคช.โดยพฤติการณ์ก็จะพูดคุยใน Messenger แล้วดึงไปต่อใน LINE สุดท้ายขอเลขบัญชีธนาคาร และข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมด 

 

 

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกอัยการฯ


โดยคนร้ายจะส่งบัตรประจำตัวทนายความปลอมให้เหยื่อเพื่อสร้างความเชื่อถือ ให้เหยื่อหลงเชื่อ หลังจากนั้นจะนำข้อมูลส่วนบุคคลและหมายเลขบัญชีธนาคารที่หลอกถาม ไปทำธุรกรรมให้เกิดความเสียหายได้ จึงขอเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ

 

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดจะไม่ขอเบอร์บัญชีหรือหมายเลขบัญชีธนาคารจากผู้ใดในการติดต่อราชการ และหากได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับบัญชีธนาคาร จะให้มาพบที่สำนักงานอัยการเท่านั้น จะไม่ขอหมายเลขบัญชีธนาคารผ่านลิ้งค์หรือผ่าน LINEต่างๆทุกกรณี

 

 

มิจฉาชีพปลอมเพจอัยการ สคช

 

 

จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวงแอบอ้างเป็นอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนหรือเป็นทนายอาสาของอัยการด้วย
   

 

 วิธีสังเกตเพจปลอมให้ย้อนกลับไปดูที่มาของ Pages มักมาจากเพจที่เปลี่ยนชื่อ หรือสร้างขึ้นใหม่ เพจปลอมของอัยการคุ้มครองสิทธิราชบุรีขึ้นว่าธุรกิจท้องถิ่นซึ่ง เพจแท้ ไม่มีคำว่าธุรกิจท้องถิ่น สำนักงานอัยการสูงสุดจะติดตามดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

 

อย่างไรก็ตาม หากไม่มั่นใจว่าเป็นเพจปลอมหรือไม่ สามารถติดต่อสอบถามที่สายด่วนอัยการ 1157  โฆษกอัยการ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ล่าสุดตนก็เพิ่งทราบว่านอกจากอัยการ สคช.เเล้วก็มีหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมหลายหน่วยงานถูกปลอมเพจล้วงข้อมูลในลักษณะนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ