ข่าว

สายสลิง 'รถเครน' ขาด หล่นทับ วิศวกร ดับ 1 เจ็บ 2 ภายใน ม.ดัง ย่านอโศก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุ สายสลิง 'รถเครน' ขาด หล่นทับ 'วิศวกร' ดับ 1 บาดเจ็บ / รายขณะกำลังก่อสร้าง ภายใน มหาวิทยาลัย ชื่อดัง ย่านอโศก

มีรายงานจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อเวลาประมาณ 16.17 น. เกิดอุบัติเหตุ สายสลิง รถเครน ขาด ตกลงมาทับ ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 คน บริเวณใกล้เคียงหอประชุม มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ขณะกำลังทำการก่อสร้าง 

สายสลิงรถเครนขาดทับคนงาน

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารที่อยู่ระหว่างปรับปรุงก่อสร้างหอประชุมภายในมหาวิทยาลัย ตัวเครนมีความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ตัวแขนเครนหักทับลงมาพาดตัวอาคารได้รับความเสียหาย ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย คือ นายธิติพล รัตนอาภา อายุ 36 ปี วิศวกรไฟฟ้า ถูกเครนล้มทับ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศรีษะ และมีคนงานชายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

สายสลิงรถเครนขาดทับคนงาน

จากการสอบถามคนงานในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะที่คนงานอยู่ระหว่างทำงานเดินตรวจระบบโครงสร้าง และระบบการเดินสายไฟ สลิงที่ยึดแขนเครนเกิดขาด ทำให้แขนเครนที่ยื่นอยู่หล่นลงมาฟาดบนหลังคาของหอประชุม และปลายเครนพาดเลยมาที่ชั้น 2 ถูกคนงานที่กำลังทำงานอยู่ในขณะนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้เชิญตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเครนหักโค่นลงในครั้งนี้ ว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่อย่างไร

อุบัติเหตุเครนหัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ